เรื่องเด่นวันนี้

ผถห. WPH อนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.10 บ./หุ้น พร้อมหุ้นปันผลอัตรา 50 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล


25 เมษายน 2567
ผู้ถือหุ้น WPH ยกมือโหวตรับมติจ่ายปันผลงวดปี 2566 รวม 0.11 บาทต่อหุ้น แบ่งเป็นการจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.10 บ./หุ้น เตรียมรับเงินสดวันที่ 21 พ.ค.นี้ และจ่ายเป็นหุ้นปันผลในอัตรา 50 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล ฟาก "เชน เหล่าสุนทร" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุภาพรวมธุรกิจมีแนวโน้มดีกว่าที่คาดการณ์ ผลจากผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ หลังนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากมาตรการฟรีวีซ่า พร้อมลุยลงทุนการแพทย์เฉพาะทางมากขึ้น สนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตเข้าเป้า 25% 

คุณเชน1.1.jpg

นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 มติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลงวดปี 2566 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 66 ล้านบาท และจ่ายเป็นหุ้นปันผลในอัตรา 50 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล หรือคิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.01 บาท รวมอัตราการจ่ายปันผลรวมอยู่ที่ 0.11 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล ในวันที่ 12 มีนาคม 2567 (Record Date) และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2567

"การดำเนินธุรกิจในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้สม่ำเสมอ และในปี 2567 ภาพรวมการดำเนินธุรกิจตั้งแต่ต้นปียังมีแนวโน้มที่ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้หลังนักท่องเที่ยวทยอยกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ จากมาตรการฟรีวีซ่าและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมากขึ้น ดังนั้น บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถทำผลงานที่ดีต่อเนื่อง รวมทั้งสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้เป็นอย่างดี" นายเชนกล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตกว่า 25% เนื่องจากผู้ใช้บริการทั้งคนไทยและต่างชาติมีจำนวนมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน หลังจากนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว จากมาตรการฟรีวีซ่า อีกทั้งหลังเปิดให้บริการโรงพยาบาลแห่งใหม่ “วัฒนแพทย์ สมุย” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงการเพิ่มจำนวนห้อง ICU และ ห้องพักผู้ป่วยรองรับช่วง High Season (ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากBOI ยาว 3 ปี) และการเปิดให้บริการห้องปฏิบัติการตรวจสวนหัวใจ (Cath Lab) ในเดือน ก.พ.67 (ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากBOI ยาว 8 ปี) ที่ รพ.วัฒนแพทย์ อ่าวนาง ซึ่งจะช่วยผลักดันการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เตรียมขยายพอร์ตรับผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่มเติมเป็นครั้งแรก โดยจะเป็นการเช่าอาคารนำมาปรับปรุงใหม่ เพื่อรองรับผู้ป่วยนอก (OPD) หรือผู้ป่วยทั่วไปก่อน ในระหว่างรอการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ที่บริษัทฯ มีแผนจะลงทุนขยายอาคารโรงพยาบาล เพื่อรับผู้ป่วยประกันสังคม ซึ่งได้ซื้อที่ดินจัดเตรียมไว้แล้ว เป็นทำเลที่แยกจากโรงพยาบาลอย่างชัดเจน คาดจะใช้เวลาในการก่อสร้าง 1-2 ปี

สำหรับความคืบหน้าในการร่วมมือกับ บริษัท เอกชัย การแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) เพื่อลงทุนประกอบธุรกิจโรงพยาบาลคูน อ่าวนาง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ รองรับลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงรองรับเทรนด์ Wellness ที่กำลังมาแรง จะเริ่มก่อสร้างต้นปี 2567 และคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3/2568 ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของกลุ่มบริษัท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง