จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : RICHY ย้ำแนวคิดลงทุนอสังหาฯสร้างรายได้ประจำ จัด 12 โครงการรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ


25 เมษายน 2567
ผู้บริหาร บมจ.ริชี่  เพลซ 2002 (RICHY) ตอกย้ำแนวคิดลงทุนอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ IP Program  สร้างความมั่นคงให้กับตัวเองในอนาคต  พร้อมขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล ระดมจัดโปรโมชั่น

รายงานพิเศษ RICHY copy.jpg
 
ภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างช้าๆ ท่ามกลางค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การลงทุนเพื่อสร้างรายได้ประจำอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งแนวทางการลงทุนกับธุรกิจอสังริมทรัพย์ นับเป็นแนวทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลงทุนซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียม เพื่อนำมาปล่อยให้เช่า 
  
สอดคล้องกับมุมมองและแนวความคิดของ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ริชี่  เพลซ 2002 (RICHY) “นางสาวพิชญา ตันโสด”  ที่สนับสนุนการลงทุนอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ IP Program  ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ของการลงทุนที่จะมาปฏิวัติวงการอสังหาฯ ด้วยการปล่อยให้เงินทำงาน  เพียงลงทุนในคอนโดเครือ RICHY ทั้ง 5 ทำเล CBD หลักแหล่งรวมหลากหลายธุรกิจชื่อดังย่านนานา-อโศก-สุขุมวิท-สาทร-วิสุทธิกษัตริย์-ศรีนครินทร์ โดยผู้ลงทุนรอรับ Passive Income ได้ทุกไตรมาส

เนื่องจากบริษัทมีทีมงานคุณภาพระดับสากลช่วยอำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการห้องเช่าแบบครบวงจร ประกอบกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ส่งผลให้มีผู้เช่าเข้าพักอย่างสม่ำเสมอ โดยคาดว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนเริ่มต้น 600,000 บาทต่อปี* (พร้อมปันผลต่อเนื่องตลอดสัญญา 9 ปี)  จึงมั่นใจว่าการลงทุนผ่าน IP Program จะตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ควบคู่ไปกับการลงทุนได้เป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันบริษัทยังสนับสนุนมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลที่มีมติเห็นชอบ 5 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย 
 
1.ลดค่าจดทะเบียนโอนอสังหาฯ จาก 2% เหลือ 0.01% และลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาฯ จาก 1% เหลือ 0.01% สำหรับการซื้อขายที่อยู่อาศัยราคาประเมินไม่เกิน 7 ล้านบาท ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567

2. ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา โดยหักลดหย่อนค่าจ้างก่อสร้างบ้านให้แก่ผู้รับจ้าง โดยให้หักลดหย่อน 10,000 บาทต่อทุกค่าก่อสร้าง 1,000,000 บาท รวมไม่เกิน 100,000 บาท ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568

3.โครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home สนับสนุนสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยคงที่ 3% ต่อปี เป็นระยะเวลา 5 ปี วงเงินต่อรายสูงสุดไม่เกิน 3,000,000 บาท ระยะเวลากู้สูงสุดไม่เกิน 40 ปี

4.โครงการสินเชื่อบ้าน Happy Life สนับสนุนสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 2.98% ต่อปี วงเงินต่อรายตั้งแต่ 2,500,000 บาทขึ้นไป 

5.การให้การส่งเสริมกิจการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย (โครงการบ้าน BOI) ด้วยการจัดโปรโมชั่นนำ 12 โครงการคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม และบ้านแฝด พร้อมเข้าอยู่ เดินทางสะดวกสบายเพราะทำเลแต่ละโครงการอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าและทางด่วน สอดรับไลฟ์สไตล์คนเมือง พร้อมออกบูธแสดงสินค้าเพื่อกระตุ้นยอดขาย 

ซึ่งนอกจากลูกค้าจะได้เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์แล้วยังสามารถใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางการสร้างรายได้ประจำจาก IP Program ที่ได้รับการการันตีผลตอบแทน 21% ในเวลารวม 3 ปี เหมาะกับกลุ่มที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนเป็นอย่างมาก