Stock Daily Journal

SDJ 18/04/67


17 เมษายน 2567

180467.jpg

Jessica ขาเม้าท์

18 เม.ย. 67

เมื่อสถานการณ์ความขัดแย้งยังไม่คลี่คลาย...ถ้าทำอะไรไม่ได้ก็นั่งทับมือไปก่อนนะคะ ตอนนี้เสี่ยงที่จะลงทุนมากเกินไปค่ะ แต่ถ้าจะว่ากันถึงหุ้นที่ได้ไปต่อก็คงจะไม่มีหุ้นตัวไหนดีไปกว่า PTTEP เพราะถ้าหากมีระเบิดตูมตามเกิดขึ้นมา...ราคาน้ำมันดิบวิ่ง...ราคาหุ้นของ PTTEP ก็จะวิ่งเหมือนกันค่ะ ขณะเดียวกันหุ้นธนาคารใหญ่อย่าง KBANK SCB BBL และ KTB เพราะดอกเบี้ยเมกายังอาจจะยังไม่ลดอย่างที่คาด ส่งผลให้หุ้นธนาคารใหญ่ยังมีโอกาสที่ดี...จังหวะนี้เล่นรอบได้ค่ะ ส่วนถ้าจะถามถึง SABUY จังหวะนี้ยังมีแก๊ปให้เล่นได้อีกพอสมควร แต่หากจะเข้าก็ต้องทำใจนะคะ...หุ้นเก็งกำไรมักจะแรงทั้งตอนขึ้นและลงเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

STX หุ้นเหมืองหิน

เคาะราคา 3 บาท/หุ้น

“บมจ.สโตนวัน หรือ STX” เคาะราคาขาย IPO ที่หุ้นละ 3.00 บาท เตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อวันที่ 18,19 และ 22 เมษายนนี้ มั่นใจนักลงทุนตอบรับดี จากปัจจัยพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ชูจุดเด่นหินเป็นวัตถุดิบต้นน้ำของอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยโครงการเหมืองของบริษัทอยู่ในพื้นที่เศรษฐกิจที่มีการลงทุนต่อเนื่อง ปักธงเป็นผู้ประกอบการเหมืองหินอุตสาหกรรมเพื่อการก่อสร้างรายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาด mai  ปักธงเทรด 26 เมษายน 2567 หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

  

PSP

เป้าหมาย 8 บาท

บมจ.พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ (PSP) มาแบบเงียบๆ ไม่กระโตกกระตาก จ่อขึ้นทดสอบแนวต้าน 6 บ. แห่เก็งกำไรงบไตรมาส 1/67 โตแรง แถมยังได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นแรง ผลพวงสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง เซียนหุ้นจากบล.ยูโอบีเคย์เฮียน เคาะราคาเป้าหมาย 8 บ.