Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม "ลงทุน 10 วัน MGI ขาดทุน SABUY แล้ว 53.4 ลบ."


11 เมษายน 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 10-04-24

11-04-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***เฮ้อ!!! โลกนี้มันคือละครจริงๆ โดยเฉพาะโลกของตลาดทุนเจ๊ชักจะเริ่มมึนๆ งงๆ  อะไรคือได้-อะไรคือเสียกันแน่!!! เมื่อ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา MGI เข้าไปซื้อหุ้น SABUY จำนวน 30,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 4.5 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 135,000,000 บาท นับจากวันนู้นนนน..จนถึงเมื่อวานนี้ SABUY ปิดที่ 2.72 บาท เจ๊บวก-ลบ-คูณ-หาร เบ็ดเสร็จ 10 วันขาดทุนไปแล้ว 53.4 ล้านบาท โอว์ว์ว์ว์ ช็อคหนักมากกกกกก ไม่รู้ว่าต้องขายน้ำพริก-ขายครีม-จัดอีเว้นท์ อีกแค่ไหนถึงจะ cover ส่วนที่ขาดทุนนี้ได้อ่ะ!!

***สิ้นปีที่ผ่านมา MGI ทำกำไรไว้ 119 ลบ. แหม!! ลงทุนหุ้น SABUY  แค่ 10 วันทำให้กำไรหายไปครึ่งปีเลยอ่ะ!!! เห็นทีทั่นซีอีโอ "ณวัฒน์  อิสรไกรศีล" คงต้องทุ่มเทพลังกาย-พลังใจทำงานขึ้นเป็นเท่าทวีคุณแล้วละม๊างงงงง 

***ตอนแรกนึกว่าจะดีเพราะลงทุนแค่นี้แต่ MGI ได้ทั้งเก้าอี้กรรมการและตำแหน่งบริหารใน SABUY ที่ไหนได้...เมื่อวานทำเอาอิเจ๊ช็อคอีกตลบ!!!อึ้งๆๆๆๆ ขุ่นพี่ชู-ทำแบบนี้กับ-ณวัฒน์-ได้งายยยย????  ก้อบอร์ด SABUY มีมติเพิ่มทุนมโหฬาร มีแผนเอาหุ้นไปขายให้กลุ่มเจียรวนนท์ และอานนท์ชัย ในราคาแค่ 2.30 บาท ย๊างงง-ยังไม่พอ..ยังมีการแจก SABUY-W3 ให้ฟรีอี๊กกกกก!!!!แว่วๆว่าดีลนี้ใช้เวลาหาและเจรจากันเพียง 7 วันเท่านั้น!!! สถานการณ์พลิกดิคะคุนข๋า แน่นอนว่า SABUY รอดไปได้จากสถานการณ์วิกฤติในตอนนี้ แต่ MGI ไม่รู้ว่าจะรอดไปได้มั้ย??? 

***อะไรแว๊??? 10 วันที่แล้วดีลขายหุ้น SABUY ที่ 4.50 บาท ...ผ่านไป 10 วันขายหุ้นตัวเดิม-พื้นฐานเดิมแต่ราคาแค่ 2.30 บาท แถมยังมีวอแรนต์แจกฟรีอีก..แบบนี้ก้อได้หรอ??? เข้าใจนะอันแรกผู้ถือหุ้น(ขุ่นพี่ชู)ขายเอง..ส่วนอันหลังบริษัทเพิ่มทุนไปขายเอง  แบบนี้ไงคะเจ๊ถึงต้องวิงวอนขอร้องหน่วยงานกำกับทั้งตลาดหลักทรัพย์และก.ล.ต. แบบดังๆๆๆๆ  ช่วยเข้ามาดูแลตรงนี้แทนผู้ถือหุ้นรายย่อยด้วย!!!! แบบนี้พวกเราจะอยู่ต่อได้ยังไงอ่ะ มาตรฐานคืออะไร  พฤติกรรมแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือ???? ถ้า บจ.อื่นๆ ใช้วิธีการเช่นเดียวกันบ้าง  เช่นนั้นสังคมตลาดทุนของเรายังมีอะไรให้หลงเหลือความน่าเชื่อถือ-เชื่อมั่นอยู่อีกบ้าง

***วันสุดท้ายของการทำงานแล้วล่ะ จากนี้จะพักยาวๆ ไปคลายร้อน 5 วันติดต่อกัน (ดีใจสุดๆ) สงกรานต์ปี 2567 นี้ เปิดคำทำนายว่า "โหดกว่าทุกปี" มีนางสงกรานต์นามว่า"มโหธรเทวี" ทรงพาหุรัดทัดดอกสามหาว อาภรณ์แก้วนิลรัตน์ ภักษาหารเนื้อทราย พระหัตถ์ขวาทรงจักร พระหัตถ์ซ้ายทรงตรีศูล เสด็จไสยาสน์ลืมเนตรมาเหนือหลังมยุรา (นกยูง) เป็นพาหนะ

ฝ่ายโหรพราหมณ์ กองพระราชพิธี สำนักพระราชวัง ประกาศสงกรานต์ ปีพุทธศักราช 2567 ว่า ปีมะโรง (เทวดาผู้ชาย ธาตุทอง) ฉอศก จุลศักราช 1386 ทางจันทรคติ เป็น ปกติ มาสวาร ทางสุริยคติ เป็นอธิกสุรทิน วันที่ 13 เมษายน เป็นวันมหาสงกรานต์ ทางจันทรคติตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 เวลา 22 นาฬิกา 24 นาที

วันที่ 16 เมษายน เวลา 02 นาฬิกา 15 นาที 00 วินาที เปลี่ยนจุลศักราชใหม่เป็น 1386 ปีนี้ วันอังคาร เป็น ธงชัย, วันพฤหัสบดี เป็น อธิบดี, วันจันทร์ เป็น อุบาทว์, วันเสาร์ เป็น โลกาวินาศ

ปีนี้ วันอังคาร เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 300 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 30 ห่า ตกในมหาสมุทร 60 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 90 ห่า ตกในเขาจักรวาล 120 ห่า นาคให้น้ำ 7 ตัว

เกณฑ์ธัญญาหาร ได้เศษ 5 ชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในภูมินาจะเกิดกิมิชาติ จะได้ผลกึ่ง เสียกึ่ง เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีวาโย (ลม) น้ำน้อย

คำทำนายนางสงกรานต์ 2567
1. เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ปีนี้ อังคารเป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 300 ห่า
ตกในเขาจักรวาล 120 ห่า
ตกในป่าหิมพานต์ 90 ห่า
ตกในมหาสมุทร 60 ห่า
ตกในโลกมนุษย์ 30 ห่า

2. เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีตุล ชื่อวาโย (ธาตุลม) น้ำพอประมาณ พายุจัด

3. เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีนี้ นาคราชให้น้ำ 7 ตัว ทำนายว่า ฝนแล้ง

4. เกณฑ์ธัญญาหารชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในไร่นา จะเกิดกิมิชาติ คือ มีด้วงและแมลงรบกวน ข้าวกล้า จะได้ผล 1 ส่วน เสีย 5 ส่วน บ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม จะฆ่าฟันกัน จะนิราชจากกัน จะฉิบหายเป็นอันมากแลฯ