Fund / Insurance

เอไอเอ ประเทศไทยประกาศรักษาอันดับ 1 ในอุตฯ ผ่านกลยุทธ์ ABCDEF ยกระดับดูแล-บริการลูกค้า


09 เมษายน 2567

เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้ารักษาอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมประกันชีวิตและสุขภาพ  ผ่านกลยุทธ์ ABCDEF ขณะที่ปี 2566 ประกาศความสำเร็จสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยส่วนแบ่งการตลาด (Market Share)สูงเป็นอันดับ1ในทุกมาตรวัด และมูลค่าธุรกิจใหม่ ที่โตถึง 21% ทำลายสถิติผลการดำเนินงานกว่า 8 ทศวรรษ  พร้อมออกแคมเปญ Living to 100 คุ้มครองถึงอายุ 99 ปี 

Fund Insurance เอไอเอ ประเทศไทยประกาศรักษาอันดับ 1 ใ.jpg

นายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทยกล่าวว่า เอไอเอ ประเทศไทย เติบโตอย่างแข็งแกร่งในปีที่ผ่านมา โดยสามารถสร้างสถิติใหม่ด้วยการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB)เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ21 เป็น 24,857 ล้านบาท จากความสามารถของพลังตัวแทนและช่องทางพันธมิตร นอกจากนี้ เรายังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมประกันชีวิตและสุขภาพ ด้วยส่วนแบ่งการตลาด(Market Share)(1)ที่สูงที่สุดในทุกมิติ ได้แก่

ร้อยละ 24 เบี้ยประกันภัยรับรายใหม่(2)(ANP)

ร้อยละ 50 ยอดขายสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ

ร้อยละ 57 ยอดขายสัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรง

ร้อยละ 59 ยอดขายประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิต ลิงค์)

ร้อยละ 22 ยอดขายประกันกลุ่ม

โดยปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้เอไอเอ ประเทศไทย เติบโตอย่างโดดเด่น  มาจากการที่เรามีบุคลากรที่มีคุณภาพซึ่งทำให้เอไอเอแตกต่างจากคู่แข่ง ตลอดจนรูปแบบการทำงานที่เน้นAgilityเพื่อให้เกิดความคล่องตัวและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ช่องทางการขายที่แข็งแกร่งทั้งช่องทางพลังตัวแทนและช่องทางพันธมิตร โดยเอไอเอเป็นอันดับ1ในตลาด(1)ทั้งในแง่จำนวนตัวแทนที่มีมากกว่า 50,000 คนทั่วประเทศ รวมถึงจำนวนตัวแทนที่ได้รับคุณวุฒิMDRTมากที่สุดนับตั้งแต่เอไอเอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพของพลังตัวแทนเอไอเอ และความสำเร็จของการสร้างAIA Financial Advisor (AIA FA)ที่เพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ28 สำหรับช่องทางพันธมิตร เอไอเอ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ในการสร้างสรรค์และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับลูกค้าเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น 

สำหรับกลยุทธ์ ABCDEF ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เอไอเอมุ่งเน้น เพื่อยกระดับการดูแลและการบริการลูกค้า พร้อมกับการรักษาอันดับ1ในอุตสาหกรรมประกันชีวิตและสุขภาพ ประกอบด้วย

A  Agency Transformation การพัฒนาช่องทางตัวแทนประกันชีวิตให้ทันสมัย  

B  Business Partner Acceleration การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของช่องทางพันธมิตร 

C  Customer Centricity การมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และมุ่งเปลี่ยนบทบาทจากเป็นเพียงผู้จ่ายเคลม (Payor)เป็นพาร์ตเนอร์(Partner)ที่พร้อมดูแลลูกค้าในทุก ๆ วัน

D Digitalisation Journeyการวางเส้นทางไปสู่ยุคดิจิทัลเพื่อตอกย้ำการเป็นDigital Insurerแห่งแรกของประเทศ

E  Employee Wellbeing ความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน 

F  Future Healthcareการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพและยั่งยืนเพื่อคนไทย 

“เอไอเอ มุ่งมั่นเดินตามพันธกิจที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งจากการที่ปัจจุบันเรามองเห็นแนวโน้มที่คนจะมีอายุขัยยืนยาวขึ้นเรื่อย ๆ และมีโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่ถึงอายุ 100 ปี เนื่องด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ก้าวล้ำ แต่ในขณะที่อายุสุขภาพกลับไม่ยืนยาวสอดคล้องไปตามอายุขัย ฉะนั้นในช่วงบั้นปลายชีวิตของหลาย ๆ คนอาจตกอยู่ในภาวะที่เงินเก็บไม่เพียงพอสำหรับใช้ในการรักษาตัวเองหากเจ็บป่วย ด้วยเหตุนี้ เอไอเอจึงได้พัฒนาโซลูชันด้านสุขภาพให้สามารถดูแลคนไทยได้ครอบคลุมและคุ้มครองยาวนานขึ้นถึงอายุ 99ปี  รวมทั้งได้ออกแคมเปญLiving to 100 ที่เราตั้งใจผลักดันให้คนไทยเตรียมวางแผนสุขภาพและการเงิน เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น“ นายนิคฮิล กล่าว

AIA