Talk of The Town

จับสัญญาณเก็งกำไร 6 หุ้นแกร่ง จ่อคิวรับอานิสงส์ ดอกเบี้ยขาลง หลังเงินเฟ้อไทยเดือนมี.ค. ชะลอตัว


05 เมษายน 2567

จากกรณีที่กระทรวงพาณิชย์ รายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (CPI) ประจำงวดเดือนมี.ค.67 อยู่ที่ 107.25 ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อทั่วไป ลดลง -0.47% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน ซึ่งถือเป็นการลดลงต่อเนื่องเดือนที่ 6 ติดต่อกัน

จับสัญญาณเก็งกำไร 6 หุ้นแกร่ง copy_0.jpg

โดย นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุว่า จากประเด็นที่เงินเฟ้อไทย Core CPI มี.ค. 24 เพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอ 3 เดือน +0.37% จากปีก่อน ต่ำสุดที่สุดในรอบ เม.ย. 2565 

ทั้งนี้จะเป็นบวกต่อการเก็งกำไรหุ้นได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาลงก่อนการประชุม กนง. ซึ่งจะเกิดขึ้นสัปดาห์หน้า หรือประมาณวันที่ 10 เม.ย. 67 อาทิ กลุ่มเช่าซื้อ เน้น MTC และ JMT ประกอบกับกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เน้น HANA และ KCE รวมไปถึงกลุ่ม High Growth เน้น BE8 และกลุ่มหนี้สูง เน้น MINT

อย่างไรก็ตามประเด็นที่สำคัญจะต้องติดตามคือ หลังเงินเฟ้อไทยออกมาคือจากนั้น การประชุมของ กนง. ซึ่งจะมีขึ้นในวันพุธหน้า 10 เม.ย. 

โดยทาง บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS และ Consensus คาดจะยังคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.5% แต่ KCS ให้น้ำหนักการลดดอกเบี้ยนโยบายที่จะเกิดขึ้นครั้งแรกในการประชุมเดือน มิ.ย. พร้อมๆ กับฝั่งสหรัฐฯ มองเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทย และกระแสการเก็งบวกต่อการเก็งกำไรหุ้นได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาลง อาทิ เช่าซื้อ เน้น MTC, JMT ชิ้นส่วนฯ เน้น HANA, KCE กลุ่ม High Growth เน้น BE8 และหนี้สูง เน้น MINT