Talk of The Town

พบต่างชาติซื้อหุ้นไทยแห่งเดียวในภูมิภาค


04 เมษายน 2567
TOT แนวตั้ง สัญญาณดี! FUND FLOW ไหลเข้าหุ้นไทย.jpg

บล.เอเซียพลัส ระบุว่า วานนี้ตลาดหุ้นไทย -3.77 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเป็น 4.18 หมื่นล้าน บาท โดยส่วนใหญ่หุ้นไทยปรับตัวลงเกือบทุก SECTOR โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนฯ -1.4% ได้รับ SENTIMENT ลบ แผ่นดินไหวในประเทศไต้หวัน แต่มีหุ้นกลุ่มพลังงาน +0.4% และปิโตรฯ +1.3% ทั้ง 2 กลุ่มมีสัดส่วนกว่า 1 ใน 4 ของตลาดฯ คอยพยุงอยู่ ส่วน FUND FLOW แรงขายกดดันตลาดฯ หลักๆ มาจากกองทุนในประเทศ ขายสุทธิ สูงถึง 2.8 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการขายสุทธิภายในวันเดียวที่สูงที่สุดในปีนี้


 อย่างไรก็ตาม ในมุม FUND FLOW จากนักลงทุนต่างชาติ เห็นสัญญาณดีขึ้น คือ วานนี้ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทยแห่งเดียวในภูมิภาค 43 ล้านเหรียญ แต่ตลาดหุ้นอื่นถูก ขายสุทธิ อาทิ ตลาดหุ้นิลิปปินส์" -12 ล้านเหรียญ, เกาหลีใต้ -29 ล้านเหรียญ, อินโดนีเซีย -111 ล้านเหรียญ และไต้หวันถูกขายสุทธิมากสุด -675 ล้านเหรียญ ถูก กดดันจากเหตุแผ่นดินไหว นอกจากนี้ต่างชาติยังซื้อสุทธิสัญญา SET50 FUTURES มา 4 วันทำการ มูลค่ารวมสูงถึง 39,463 สัญญา

สรุป ยังคงมุมมองว่า SET INDEX ในเดือน เม.ย. มีโอกาสค่อยๆ ปรับตัวขึ้น จาก ปัจจัยลบที่ลดลง และหวังการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายการคลังค่อยๆเข้ามาใน ระบบ หลังเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 ได้ อีกทั้งยังแอบเห็น MOMENTUM ของ FUND FLOW ที่เริ่มสลับมาซื้อสุทธิเพิ่มขึ้น