กระดานข่าว

QTCG ฤกษ์ดี ลงสนามเทรด mai 4 เม.ย.นี้ตอกย้ำเป็นหุ้น Growth Stock


03 เมษายน 2567
บมจ.คิวทีซีจี (QTCG) พร้อมเทรด mai 4 เม.ย. นี้ มั่นใจไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง เล็งนำเงินระดมทุนสยายปีกต่อยอดรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคารโปรเจกต์ใหม่ๆ ในอนาคต พร้อมโชว์ศักยภาพการรับงานทั้งภาครัฐ และเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม (กลุ่มโรงไฟฟ้า, กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม, กลุ่มอาคาร, กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มโรงแรม ) ระดับพรีเมี่ยมแล้วกว่า 1,000 โครงการ จ่อเตรียมรับอานิสงส์การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 ของภาครัฐ ส่อแววลุ้นรับงานใหม่ ตอกย้ำ QTCG เป็นหุ้น Growth Stock ที่มีความโดดเด่นและสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต     
 
qtcg_ceo.jpg
นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 4 เมษายนนี้ ภายใต้ชื่อย่อว่า “QTCG” สำหรับเม็ดเงินที่เข้ามาระดมทุนครั้งนี้ เพื่อต่อยอดศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจสู่การขยายโอกาสการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical : M&E) ในอนาคต

โดยในปี 2567 บริษัทฯ มีแผนเข้าประมูลโครงการใหม่ๆ ทั้งในส่วนของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน มูลค่ารวมกว่า 3,500 - 4,000 ล้านบาท และคาดว่าจะคว้างานใหม่เข้ามาไม่น้อยกว่า 40% ของมูลค่ารวม จากปัจจุบันบริษัทฯ มีมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้ประมาณ 1,158 ล้านบาท ดังนั้น หากได้รับงานใหม่ก็จะสร้างมูลค่าเพิ่มและแรงขับเคลื่อนให้บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งแผนการเข้าประมูลสอดรับกับภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างที่มีการฟื้นตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน ประกอบกับภาครัฐเตรียมเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 ในเร็วๆ นี้ ยิ่งส่งผลเชิงบวกต่อ QTCG อย่างมีนัยสำคัญ

จากBusiness Model ที่มีความโดดเด่น สู่การเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารแบบครบวงจรระดับชั้นนำของประเทศที่มีประสบการณ์กว่า 23 ปี โดยให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคารระดับพรีเมี่ยม เกรด ให้กับโครงการระดับชั้นนำของประเทศมาแล้วมากกว่า 1,000 โครงการ ในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งกลุ่มโรงไฟฟ้า, กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม, กลุ่มอาคาร, กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มโรงแรม อาทิ โครงการ Andaz Resort Pattaya, โครงการอาคารหอประชุมกองทัพบก, โรงแรมคาเพลลา, อาคาร จี แลนด์ พระราม 9, คอนโดมิเนียม Khun By Yoo , อาคารพักอาศัยของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, โครงการงานปรับปรุงพื้นที่ตึกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลศิริราช, โครงการอาคารโรงงาน ITC- 3.2 (สมุทรสาคร) นอกจากนี้ ยังมีโครงการ CIB International school, โครงการ คอนโด ชูช์ ราชเทวี (SHUSH), โครงการก่อสร้างอาคารกระทรวงมหาดไทย, โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โซน C, โครงการ วัน อมตะ, โครงการก่อสร้างอาคารใหม่ตลาดยิ่งเจริญ, โครงการ KIS International school เป็นต้น ซึ่งทุกโครงการเป็นการการันตีศักยภาพความเป็นมืออาชีพในการรับเหมางานระบบได้เป็นอย่างดี 

 นายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า QTCG จะเป็นหุ้น IPO ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนหลังจากที่เข้าทำการซื้อขายในวันที่ 4 เมษายนนี้อย่างแน่นอน เพราะด้วยศักยภาพการเป็นผู้นำรับเหมาก่อสร้างงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารแบบครบวงจรกว่า 23 ปี ประกอบกับการมีฐานลูกค้าที่ดำเนินการก่อสร้างและติดตั้งงานระบบในหลากหลายอุตสาหกรรมและได้ดำเนินการก่อสร้างและติดตั้งงานระบบให้กับโครงการชั้นนำกว่า 1,000 โครงการ สะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพของ QTCG 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีเครดิตที่ดีกับสถาบันการเงิน ส่งผลให้มีโอกาสในการได้รับการเสนอสินเชื่อจากสถาบันการเงินอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีอัตราดอกเบี้ยที่แข่งขันได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความมั่นคงของบริษัทฯ ดังนั้น จึงมองว่าหุ้น QTCG เป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นในอนาคต