Stock Daily Journal

SDJ 03/04/67


02 เมษายน 2567

030497.jpg

Jessica ขาเม้าท์

3 เม.ย. 67

เอาน่า...ในเวลาที่ตลาดหุ้นไทยผันผวนหนักๆ อย่างน้อยหุ้นที่น้องซี่มองว่าดีหลายตัวก็ทำได้ดีนะคะ ดูอย่างหุ้นน้ำมันและโรงกลั่นอย่าง PTTEP TOP BCP SPRC และ IRPC ที่น้องซี่บอกว่าดีมาตลอดก็ยังได้ไปต่อ...แต่ถ้าสนใจก็เล่นรอบแบบตีหัวเข้าบ้านตอนนี้น่าจะเหมาะสมมากที่สุด ส่วนหุ้นอีกตัวที่น่าสนใจน้องซี่ก็เป็นทาง ALPHAX เพราะถ้าถึงขนาดจะซื้อเขื่อนไตรมาสละเขื่อนแบบนี้ก็ต้องยอมใจว่าพี่แกเอาจริงแล้วค่ะ อ้อ...หลังจากที่ APO ทำไว้ดีก็ดูเหมือนว่าหุ้นไอพีโอจะเล่นรอบได้สนุกขึ้นมาก บอกเลยว่าอีกสองตัวที่เหลือทั้ง BPS และ QTCG จะต้องตามดูให้ดีนะคะ อะไรก็เกิดขึ้นได้เจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

BPS เทรดสนั่น

หุ้นดี..ราคามิตรภาพ

ผู้จัดหาและจำหน่ายสินค้าประเภทวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์เทคโนโลยี ขาย IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.90 บาทค่าพีอี 18 เท่า และมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยหุ้นที่เสนอขายเป็นการขายต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์จำนวน 90 ล้านหุ้น ขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัท 18 ล้านหุ้น และกรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงาน 12 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่าการเสนอขาย IPO 108 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 360 ล้านบาท

 

QTCG

เป้าสวย!

บทวิเคราะห์ 3 แห่ง บล.ทรีนีตี้ - บล.ยูโอบี เคย์เฮียน - บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ ประเมินราคาเป้าหมายที่ 2.60 - 2.95 บาทต่อหุ้น พร้อมระบุภาพรวมการเติบโตของ QTCG มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ส่งผลให้มีงานในมือที่รอการรับรู้รายได้สูงและยังมีโอกาสรับงานเพิ่มอีกจำนวนมากภายหลังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ สอดรับกับแผน เร่งเบิกจ่ายปีงบประมาณ 2567