News Today

TNITY ปรับโครงสร้างบริหาร "วิศิษฐ์" กับ "วีรพัฒน์" ขึ้น CEO


02 เมษายน 2567

“บมจ.ทรีนีตี้ วัฒนา” ปรับโครงสร้างองค์กร ตั้ง “ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมดึง “ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์” นั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด มีผล 1 เม.ย.นี้  เปิดเป้าหมายการทำธุรกิจปี 2567 เดินหน้าขยายฐานลูกค้า TFEX ดันอันดับมาร์เก็ตแชร์ ให้ติด Top 10 ปรับตัวเข้าสู่โลกดิจิทัล พัฒนา Application การซื้อขายเต็มรูปแบบ และเตรียมลุยแพลตฟอร์มซื้อขายต่างประเทศ เพื่อให้ตอบสนองการให้บริการลูกค้าแบบไร้รอยต่อ

TNITY ปรับโครงสร้างบริหาร.jpg

นายภควัต โกวิทวัฒนพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรีนีตี้ วัฒนา จํากัด (มหาชน) (TNITY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติแต่งตั้ง ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล ให้ดํารงตําแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนนายชาญชัย กงทองลักษณ์ ที่เกษียณอายุ ซึ่งคณะกรรมการบริษัทได้แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาบริษัทต่อไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ได้มีมติแต่งตั้งให้ ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์   ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด แทน ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทรีนีตี้ วัฒนา โดยการปรับโครงสร้างในครั้งนี้จะมีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เมษายน 2567

ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรีนีตี้ วัฒนา จํากัด (มหาชน) (TNITY) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2567 ว่า ทรีนีตี้มียุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนบริษัทในปี 2567 โดยโฟกัสไปที่การเพิ่มขึ้นของ ROE และเน้นการสร้างผลกำไรให้กับบริษัทภายใต้สภาวะตลาดที่ยังมีความผันผวนและการแข่งขันสูง ขับเคลื่อนโดยการใช้ Digitalization ทั่วทั้งองค์กรและการใช้ Customer Relationship Management (CRM) เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งฐานลูกค้า Brokering โดยตั้งเป้าที่จะขยายฐานลูกค้า TFEX และสร้างมาร์เก็ตแชร์ให้ติดอันดับ Top 10 และมุ่งหาพันธมิตรที่เป็นสถาบันการเงิน เพื่อต่อยอดในการดำเนินธุรกิจต่างๆ ของบริษัท

บริษัทจะรุกธุรกิจวาณิชธนกิจ ในการเป็นที่ปรึกษาการเงินนำบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) ซึ่งขณะนี้มีดีลในมือประมาณ 8-10 ดีล จะทยอยเข้าจดทะเบียนในปี 2567-2568 ดีลการเข้าไปเป็นที่ปรึกษา ด้านการควบรวมกิจการ (M&A) จำนวน 6-8 ดีล และยังเป็นที่ปรึกษาในการระดมทุนด้วยการออกตราสารหนี้ (Bond) 10-12 ดีล รวมถึงตั้งเป้าในส่วนของธุรกิจจัดการกองทุนส่วนบุคคล (Wealth Management)   ที่คาดว่าจะเติบโตทะลุ 3,200 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ทิศทางผลดำเนินงานของบริษัทปรับตัวดีขึ้นต่อไป

ด้าน ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยประสบการณ์ในการทำงานด้านธุรกิจหลักทรัพย์ที่ผ่านมา มองว่าบริษัทต้องเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆ ที่จะนำมาเสนอให้กับลูกค้า เพื่อให้เกิดประโยชน์และผลตอบแทนสูงสุดกับลูกค้าของบริษัทต่อไป โดยบริษัทจะเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างเต็มตัวด้วยการเดินหน้าปรับปรุง Application เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการทำรายการซื้อขายผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ ของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่สามารถลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินของต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้บริการกับลูกค้าแบบไร้รอยต่อ และให้สอดคล้องกับเป้าหมายหลักของบริษัทที่จะส่งมอบผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับนักลงทุน