Digital Asset

5 เล่มหนังสือดี เพื่อคนเริ่มต้นคริปโทฯ


02 เมษายน 2567

แนวโน้มกระแสคริปโทฯ Bullrun ปีนี้ มาแรงจริง ๆ ใครที่สนใจอยากจะเข้ามาลงทุนหรือเรียนรู้ก็มัก จะมีคำถามว่า "จะเริ่มต้นอย่างไรดี?" วันนี้มีหนังสือที่จะพาคุณเข้าถึงแก่น (รากแก้ว) เกี่ยวกับคริปโทฯ และบล็อกเชนถึง 5 เล่มด้วยกัน มาเริ่มต้นกันเลย..

5 เล่มหนังสือดี copy.jpg

1.   "The Bitcoin Standard" หนังสือที่จะตอบคำถามสำคัญว่า "ทำไมต้อง Bitcoin?" เนื้อหา ภายในเล่มจะพาคุณย้อนรอยประวัติศาสตร์การเงินและความสำคัญของเงินที่มั่นคง พร้อมอธิบายว่าเหตุ ใด “Bitcoin” จึงเป็นทางออกที่น่าสนใจ เรียกได้ว่าเป็นการปรับมายด์เซ็ทพื้นฐานก่อนเริ่มเรียนรู้ในระดับที่ลึกขึ้น

2.   "Bitcoin & Blockchain 101" หลังจากที่ปูพื้นฐาน เข้าใจถึงที่มาของบิทคอยน์แล้ว "Bitcoin & Blockchain 101” หนังสือเล่มนี้จะมาอธิบายลงรายละเอียดว่า บิทคอยน์และเทคโนโลยีบล็อก เชนคืออะไร? มีการทำงานอย่างไร? และน่าเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน? นอกจากนี้ยังทำให้ผู้อ่านได้รู้จัก หลักการสร้างมูลค่าของบิทคอยน์และเรื่องราวสำคัญต่าง ๆ ในโลกคริปโทฯ อีกด้วย

3.   "The Fiat Standard" เล่มต่อจาก The Bitcoin Standard จากผู้เขียนชื่อดัง Saifedean Ammous ที่จะพาผู้อ่านล้วงลึกไปในรากเหง้าของระบบเงินเฟียต (Fiat Money) และผลกระทบจากการใช้ เงินประเภทนี้ รวมถึงอธิบายว่า บิทคอยน์จะสามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร?

4.   "Cryptocurrency & Digital Asset 101" ถ้าพร้อมแล้วมาเรียนรู้สกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ นอก เหนือจาก Bitcoin และองค์ประกอบต่าง ๆ สำหรับนักลงทุนที่ต้องการแหวกว่ายในโลกคริปโทฯ เช่น DeFi, ICO, Stablecoin, Smart Contract และ Decentralized Application ต่าง ๆ โดยหนังสือเล่มนี้เหมาะ สำหรับสายลงทุนโดยเฉพาะ กระซิบว่าเล่มนี้อยู่ระหว่าง Pre-Order เท่านั้น ช่องทาง https://forms.gle/BkNPjg9hPg6cDGwN9

5.   "DeFi Farming 101" เล่มสุดท้ายคือคู่มือในการลงมือปฏิบัติจริงในการทำ DeFi Farming กระบวนการหารายได้ผ่านการให้บริการทางการเงินบนบล็อกเชน ลองเปิดใจกับระบบการเงินรูปแบบใหม่ ในโลกอนาคต

สำหรับใครที่ไม่อยากตกขบวน สามารถหาซื้อหนังสือทั้ง 5 เล่ม ได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป แถมงานหนังสือปีนี้ที่ศูนย์สิริกิต์ วันที่ 6 เม.ย. 2567 เวลา 14.00 น. ทีมผู้แปลหนังสือ The Fiat Standard นำทีมโดย อ. ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ MD โฉลกดอทคอม และผู้ก่อตั้ง Right Shift และ นายพีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด จะไปแจกลายเซ็น ที่บู๊ท Se-ed ด้วย