Stock Daily Journal

SDJ 02/04/67


01 เมษายน 2567

020467.jpg

Jessica ขาเมาท์

2 เม.ย. 67

ไม่แน่ใจว่าการที่ตลท. ห้ามบุคคลสัญชาติไทยทำธุรกรรมผ่าน NVDR จะเกิดความเปลี่ยนแปลงแค่ไหน...แต่ที่แน่ๆ คือวอลุ่มการซื้อขายหายไปแน่นอนค่ะ ส่วนหุ้นที่น่าสนใจรอบดูเหมือนกระจายเป็นรายตัว ไม่ว่าจะเป็น MTC OSP IVL รวมไปถึง JMT เพราะมีการขยับราคา แต่บอกเลยว่าถ้าชอบ...ต้องเล่นรอบเท่านั้นค่ะ ส่วนทางฝั่งของ SABUY ที่มีหุ้นตัวแรงอย่าง MGI เข้ามาซื้อ 30 ล้านหุ้น ก็ถือว่าพอได้...แต่ถ้าจะเข้าตอนนี้ก็ต้องดูให้ดีนะคะ จำไวว่าราคาที่ MGI ซื้ออยู่ที่ 4.50 บาทเท่านั้น อ้อ...ส่วนทาง ALPHAX เป็นหุ้นอีกตัวที่แนะนำให้จับตา...รอบนี้ข่าวว่าจะเล่นยาวเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

SAFE โตแล้วโตอีก

พร้อมสร้างสถิติสูงสุดใหม่

เผยปี 2566 มีกำไรส่วนของบริษัทใหญ่ 201.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39.92 ล้านบาท หรือ 24.66% สร้างสถิติสูงสุดใหม่หลังจาก COVID-19 สำหรับแผนในปี 2567 SAFE จะมุ่งสร้างการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมร่วมทุน (Joint Venture) กับโรงพยาบาลทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเปิดคลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก และการให้บริการด้านห้องปฏิบัติการ (Lab Outsource) รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาร่วมลงทุนในธุรกิจที่ต่อยอดจากธุรกิจเดิมในส่วนของธุรกิจเสริมความงาม และในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 25% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ 

 

APO

เทรดสนั่น!

พื้นฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีกำไรสะสมประมาณ 117 ล้านบาท และมี D/E ต่ำเพียง 0.4 เท่า เงินระดมทุนที่ได้รับในครั้งนี้ ไม่ต้องนำไปชำระหนี้ใดๆ และบริษัทมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 30% ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองตามกฎหมาย ขณะที่ผู้ถือหุ้นเดิมสมัครใจที่จะไม่ขายหุ้นที่ถืออยู่เพิ่มเติมจากเกณฑ์ Silent Period เป็นระยะเวลา 6 เดือน