Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 01-04-24


01 เมษายน 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 01-04-24

01-04-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***ศุกร์ที่ผ่านมาดาวโจนส์ปิดที่ 39,807.37 จุด เพิ่มขึ้น 47.29 จุด หรือ +0.12%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 5,254.35 จุด เพิ่มขึ้น 5.86 จุด หรือ +0.11% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 16,379.46 จุด ลดลง 20.06 จุด หรือ -0.12%

***รายงานข่าวระบุว่าดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกในวันพฤหัสบดี (28 มี.ค.) โดยทั้งดัชนีดาวโจนส์ และ S&P500 ต่างก็ทำสถิติในไตรมาส 1 ที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 5 ปี ขณะที่นักลงทุนขานรับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีการรายงานเมื่อคืนนี้ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) พร้อมกับจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ในวันนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินแนวโน้มเงินเฟ้อและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

***สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 3 ของ GDP ประจำไตรมาส 4/2566 ซึ่งระบุว่า GDP ขยายตัว 3.4% สูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 และ 2 ที่ระดับ 3.3% และ 3.2% ตามลำดับ และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 3.2% โดยได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคและรัฐบาล รวมทั้งการลงทุนของภาคธุรกิจ

ทางด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 2,000 ราย สู่ระดับ 210,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 212,000 ราย

***ส่วนตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ กูรูหุ้นประเมินสัญญาณทางเทคนิค SET INDEX มีแนวรับที่ 1,370-1,360 จุด และแนวต้าน 1,385-1,400 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนมี.ค. ของไทย และทิศทางเงินทุนต่างชาติ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี ISM/PMI ภาคการผลิตและภาคบริการ ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานเดือนมี.ค. รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการของญี่ปุ่น จีน ยูโรโซน และอังกฤษ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนมี.ค. (เบื้องต้น) ของยูโรโซน

***ไม่ใช่แค่หล่อ..แต่เค้ายังรวยมากกกกกก เจ๊กำลังพูดถึง SFLEX ที่ล่าสุดบอร์ดมีมติอนุมัติเงิน 50 ล้านบาท ทำโครงการซื้อหุ้น (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงิน บิ๊กบอส "ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี" พูดดังๆ ให้ฟังชัดๆ ว่าพร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น ว่าบริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ผ่านการพัฒนาผลิตภัณท์ที่ตอบสนองกับลูกค้าได้อย่างหลากหลาย รวมทั้งอุตสาหกรรมมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนแผนการดำเนินงานปีนี้ชัดเจน! ตั้งเป้ารายได้ปี 67 พุ่งแตะ 2,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง!!!

***ผู้ถือหุ้น TFG ทำใจให้สบาย ชิล-ชิลได้แล้ว  มีสายรายงานว่าไม่ต้องเป็นห่วง ผู้บริหาร TFG มั่นใจผลการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุด พร้อมปักหมุดปี 2567 รายได้จะเติบโต 10% รับอานิสงส์ราคาสุกรฟื้นตัวตั้งแต่ปลายปี 2566 และปัญหาสุกรเถื่อนที่ลดลง  คาดยอดขายในเวียดนามพุ่ง 20-25% จากการขยายฟาร์มในปีก่อน และต้นทุนวัตถุดิบเริ่มลด และมีเรื่องของการเปิด Retail Shop ช่วยเพิ่มรายได้บริษัท หนุนผลงานพลิกมีกำไร 

***ปรบมือรัวๆๆๆ ให้กับ “เงินติดล้อ” ออกหุ้นกู้ทีไรหมดเกลี้ยง!!!!  กระแสตอบรับดีสุดๆ ครั้งนี้ก้อเช่นเคย สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทครั้งที่ 1/2567 รุ่นอายุ 2 ปี 9 เดือน, 3 ปี และ 4 ปี ซึ่งเปิดขายระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมามียอดจองท่วมท้นสูงกว่ามูลค่าที่ทำการเสนอขายมากกว่า 2 เท่า ทำให้สามารถระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ได้เต็มจำนวน 4,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ 

***TIDLOR ฝากมาบอกว่า “บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ไว้วางใจร่วมลงทุนสร้างผลตอบแทนกับหุ้นกู้ของ TIDLOR ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี” ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-20% โดยมุ่งเน้นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีทั้งด้านธุรกิจสินเชื่อและด้านธุรกิจนายหน้าประกัน ที่บริษัทฯ ได้สร้างและปูพื้นฐานเทคโนโลยีเอาไว้ก่อนหน้ามามากกว่า 10 ปี เพื่อรองรับการเติบโตที่แข็งแกร่ง ทั้งในปัจจุบันและอนาคต สำหรับท่านนักลงทุนและผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของ TIDLOR ได้ที่เว็บไซต์ www.tidlorinvestor.com

***ทางด้านนี้ก้อเริ่ดดดดดไม่แพ้กัน บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล หรือ WINMED ภายใต้การบริหารของบิ๊บอสคนเก่ง “นันทิยะ ดารกานนท์” เปิดเผยถึงแผนธุรกิจปี 67 ลุยเดินหน้าประสานความร่วมมือกับ อบจ. ทั่วประเทศ สนับสนุนโครงการตรวจคัดกรอง “มะเร็งปากมดลูก” ในสตรีกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมเสริมทัพส่งรถตรวจสุขภาพเคลื่อนที่คันแรกในประเทศไทย ให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจด้วยกล้องคอลโปสโคป งานนี้บิ๊กบอสของเรามั่นใจว่าแผนธุรกิจปีนี้จะเป็นการสร้างโอกาสธุรกิจกลุ่มรายได้ประจำ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตเกิน 20% หนุนผลงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ ...ว๊าวววว เจ๊ปรับมือรัวๆๆๆๆ ให้เลยค่ะ

***ไม่ใช่แค่บริษัทแม่อย่าง EA ที่เจ๋งนะตะเอง  บริษัทในเครืออย่าง “อีเอ ไบโอ อินโนเวชั่น หรือ EBI   ก้อสุดยอด!!!  รับรางวัล BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ในสาขาผลิตภัณฑ์ กลุ่มยานยนต์และพลังงานทดแทน จากผลงาน EA Bio PCM 

***EBI สร้างสรรค์ Bio PCM (Phase change material) ซึ่งผลิตภัณฑ์สารเปลี่ยนสถานะ นวัตกรรมที่ได้รับคัดเลือกเป็นสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี ในกลุ่มยานยนต์และพลังงานทดแทน โดย EA Bio PCM ได้จดสิทธิบัตรเป็นรายแรกของโลก ผลิตภัณฑ์เน้นการใช้อนุพันธ์ปาล์มน้ำมัน วัตถุดิบจากในประเทศ ผ่านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถทดแทนผลิตภัณฑ์จากปิโตรเลียม ที่สำคัญ EBI ยังได้เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์โดยต่อยอดการลงทุนไปสู่น้ำมันอากาศยานยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel หรือ SAF) โดยเป็นเชื้อเพลิงชีวภาพใช้สำหรับเครื่องบิน ซึ่งคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ใกล้เคียงกับน้ำมันเครื่องบินที่เป็นเชื้อเพลิงฟอสซิล และลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก

***”จักรกริช เจริญเมธาชัย”ซีอีโอหนุ่ม-ไฟแรง-ขยัน-วิชั่นไกล-ทำงานแบบไม่มีเหน็ดเหนื่อย จาก บล.บียอนด์ มีฮอตไลน์สายร้อนแจ้งมาว่าในงาน “Beyond The Blue Ocean” ที่จัดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จัดเต็มอลังการเวอร์วัง บนเรือ Blue Yacht พร้อมกับ อาหาร และ เครื่องดื่ม 

***น้องพราย(กระเซิบ) รายงานว่ามีคนดังมากมายมาร่วมงานคับคั่งไม่ว่าจะเป็น อดีต CEO PTT,อดีต CEO PTT,เสี่ยปู่ และพ่อเลี้ยงบุญเลิศ นายกเชียงใหม่ แหม!!! เอ่ยชื่อมาแค่นี้ก้อรู้แล้วว่าหรู เริ่ด อลังการแค่ไหน..ใครอยากสัมผัส บรรยากาศแบบนี้บ้าง กริ๊งกร๊างไปถามรายละเอียดได้ที่ บล.บียอนด์นะ แล้วคุณจะรู้ว่า “ความเหนือระดับ” มันเป็นอย่างไร!!!