News Today

TKN ครองใจผู้บริโภค คว้า ‘แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด’


29 มีนาคม 2567
นายปรมินทร์ จาวลา ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลแปรรูปทั้งในและต่างประเทศภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” รวมถึงขนมขบเคี้ยว และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เปิดเผยว่า ตอกย้ำถึงศักยภาพและความสำเร็จของ “เถ้าแก่น้อย” ในการเป็นผู้นำตลาดสาหร่ายอันดับ 1 ในทุกๆ กลุ่ม ทั้ง ทอด อบ ย่าง เมื่อ ‘เถ้าแก่น้อย’ คว้า 2 รางวัล จากเวที 2024 Thailand’s Most Admired Brand & Why We Buy ซึ่งจัดโดยนิตยสาร BrandAge สื่อชั้นนำด้านธุรกิจและการตลาดของไทย เพื่อค้นหาแบรนด์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคสูงสุด โดยได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศในทุกภูมิภาค เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตามหลักวิชาการและสามารถนำข้อมูลไปใช้จริง 

TKN ครองใจผู้บริโภค.jpg

ทั้งนี้ “เถ้าแก่น้อย” ได้รับรางวัล ‘Thailand Most Admired Brand award’ หรือ ‘แบรนด์ที่มีผู้บริโภคชื่นชอบมากที่สุด’ พร้อมทั้งติดอันดับ 1 จาก 10 แบรนด์ที่มีผู้บริโภคที่น่าเชื่อถือที่สุด ในหมวดสินค้าบริโภค กลุ่มสาหร่ายอบกรอบ และยังได้รับรางวัลพิเศษให้เป็น ‘Market Leader Brand Award’ ในกลุ่มขนมขบเคี้ยว (Snack)  ในฐานะแบรนด์ผู้นำที่ครองส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุด ด้วยเกณฑ์การประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ 1.) เป็นแบรนด์ที่ได้อันดับ 1 ในกลุ่มจากการทำสำรวจ TMAB 2.) เป็นแบรนด์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด 3.) มีสภาวะเป็นผู้นำในตลาด และ 4.) มีแคมเปญการสื่อสารที่โดดเด่นต่อเนื่อง ซึ่งมีผลต่อความเชื่อถือในแบรนด์ในระยะยาว จากความโดดเด่นของกิจกรรมทางการตลาดและการส่งเสริมการตลาด สะท้อนถึงความสำเร็จในความมุ่งมั่นการสร้างแบรนด์และการทำการตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง และนับเป็นรางวัลที่ชี้วัดว่าแบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” มีความแข็งแกร่งและเป็นฺ Brand Loveในใจของผู้บริโภค 

“ในช่วงที่ผ่านมา เถ้าแก่น้อยให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อผู้บริโภค สร้างสรรค์รสชาติของผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย แปลกใหม่ ทั้งในผลิตภัณฑ์กลุ่มเดิมและพัฒนาสินค้ารูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งการได้รับรางวัล Thailand’s Most Admired Brand and Why We Buy ในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำถึงสิ่งที่ เถ้าแก่น้อย ได้มุ่งมั่นทำสร้างแบรนด์มาอย่างต่อเนื่อง และรางวัลนี้จะเป็นแรงผลักดันให้เรา เดินหน้าพัฒนา สร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคต่อไป” นายปรมินทร์ กล่าว 

แผนงานปีนี้ ‘เถ้าแก่น้อย’ ได้วางแผนกลยุทธ์พร้อมยกระดับการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ที่เข้มข้นมากขึ้น เพิ่มสัดส่วนการสื่อสารการตลาดผ่าน Tik Tok และ Twitter รวมถึงได้ใช้ KOLs, YouTuber และทำกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ เช่น การจัดกิจกรรมแบบ Live Streaming กลุ่มศิลปินไทยที่มีชื่อเสียง รวมถึงการจัดงาน Hybrid Event เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้มากกว่าเดิม จนสามารถสร้าง Brand Love กับกลุ่มผู้บริโภคได้เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันได้เดินหน้ากลยุทธ์ Co-Brand ต่อเนื่อง เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับตลาดสาหร่าย ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีการ Collaboration ร่วมกับแบรนด์ใหม่ๆ เพิ่มเติม  เพื่อขยายการบริโภคไปยังกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ พร้อมกันนี้จะทยอยออกสินค้าใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นตลาด และเพิ่มการบริโภคสินค้าทั้งในและต่างประเทศ  และพร้อมก้าวสู่การเป็น Global Brand ชั้นนำในระดับโลก
TKN