Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 29-03-24


29 มีนาคม 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 29-03-24

29-03-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***ไม่ได้หายไปไหนนะจ้ะแฟนคลับจ๋า..สารภาพที่หายไป 2 วัน เพราะเจ๊แอบหนีร้อนมาพึ่งเย็นที่ญี่ปุ่น และมาเลาะหาดูซากุระบานสวยๆ ชิลๆ ที่นี่  ต้องขออภัยล่วงหน้า ที่สัปดาห์นี้เจ๊อาจจะแว๊บไป แว๊บมาบ้างนะจ้ะ..

***กกพ. มติเห็นชอบค่า Ft พ.ค.-ส.ค.24 คงเดิมที่ 39.72 สตางค์ ทำห้ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ย เป็น 4.1805 บาทต่อหน่วยเท่าปัจจุบัน เป็นเรื่องบวกต่อกำไรกลุ่มโรงฟ้าในระยะถัดไป จากต้นทุนที่ลดลงหนุนมาร์จิ้นขายไฟกว้างขึ้น  

***ส่วนเรื่อง ยอด Short selling กูรูหุ้นระบุว่าโดยรวมของตลาดที่หล่นลงมาเหลือเพียง 3.3 พันล้านบาทเท่านั้น ตํ่ากว่าค่าเฉลี่ย YTD ซึ่งอยู่ที่ 5 พันล้านบาทต่อวันเป็นอย่างมาก คาดแนวโน้มนี้มีโอกาสเกิดขึ้นต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากตลท.มีการเปิดเผยข้อมูล Outstanding positions นับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนนี้ ซึ่งอาจกลายมาเป็นปัจจัยช่วยยกระดับ Downside ของดัชนี SET ได้ 

***กูรูหุ้นระบุว่าการที่ตลาดหลักทรัพย์มีมติเห็นชอบมาตรการต่างๆ ในการยกระดับการกำกับดูแลการขายชอร์ต และการใช้คอมพิวเตอร์ส่งคำสั่งซื้อขาย (Program Trading) โดยจะเริ่มเพิ่มการเปิดเผยข้อมูลการขายชอร์ตที่ยังไม่ได้ซื้อคืน (Outstanding Short Position) คาดจะช่วยลดปริมาณการขายชอร์ตได้บ้างในระยะสั้น แต่มองเป็นเพียงปัจจัยจำกัด Downside ของตลาดเพียงชั่วคราว

***หุ้นดีเด็ดวันนี้เจ๊ขอแนะนำ TPS หุ้นไอทีสัญญาณแรงยิ่งกว่า 5G  โชว์งบปี 66 ที่ผ่านมาเริ่ดดดดดดมากกก! กำไรพุ่ง 53.46% จากปีก่อน แถมบออร์ดยังใจดี เคาะจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.18 บาท/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 26 เม.ย.67 

***ปีนี้บิ๊กบอสของ TPS  “บุญสม กิจเกษตรสถาพร” วางเป้าหมายรายได้ปี 67 เติบโต 35% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ หลังตุน Backlog กว่า 2,109 ล้านบาท พร้อมลุยเข้าประมูลงานโปรเจคใหม่ต่อเนื่อง เอาเป็นว่า..ไม่ต้องพูดเยอะ รอดูที่ผลงานกันต่อไปนะคะ!
TPS