จิปาถะ

มีลูกในปีมะโรง 2024 ดีจริงหรือไม่? โดย อ.นำ เสขบุคคล


28 มีนาคม 2567
มีลูกในปีมะโรง 2024 ดีจริงหรือไม่.jpg

ให้ลูกเกิดปีมะโรงดีจริงหรือไม่ คุณคิดว่าอย่างไร


ตามหลักความเป็นจริงเกี่ยวกับโหราศาสตร์ ก็บอกว่าทุกคนไม่ว่าจะเป็นดวงแบบไหนย่อมมีจุดอ่อนและจุดแข็งเหมือนกันทุกดวง แต่คนจีนเขาจะถือว่า ปีมะโรงเป็นปีแห่งมังกร เป็นงูใหญ่ ใครเกิดปีมะโรงจึงเป็นปีมังกรทอง เขาถือกันว่าดี ในจุดแข็งของปีมะโรงก็คือ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีความเฉลียวฉลาดในการเรียนการศึกษาและเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์สุจริตยุติธรรม มีคุณธรรมที่ดีมีศีลธรรมที่ดี แต่อาจจะเสียในความที่เป็นคนดื้อรั้นมีความเป็นตัวของตัวเองสูงที่เปรียบเสมือนดินแข็งปั้นยาก เพราะความเป็นตัวของตัวเองนั้นนั่นเอง

ปีมะโรงเป็นคนที่มีเหตุมีผล มีหลักเกณฑ์หลักการ จะเชื่ออะไรก็ต้องสมเหตุสมผล ไม่งมงายไม่ไร้สาระ สิ่งต่างๆต้องเป็นไปตามความเป็นจริง ประกอบด้วยความชอบธรรมด้วย ดังนั้น จึงไม่ยอมเชื่ออะไรใครง่ายๆ โดยเฉพาะเรื่องที่ไร้เหตุผลไร้สาระจะไม่ยอมช่วยเหลือเด็ดขาด ไม่ชอบถูกการบังคับ แต่ชอบสิ่งต่างๆที่เต็มไปด้วยเหตุและผล นอกจากปีเกิดแล้ว ยังมีเดือนเกิดและวันเกิดอีกด้วย ในแต่ละรอบปีก็จะมีวันที่เป็นมงคล และเป็นวันที่เสียอยู่ในทิศทางเดียวกัน ดังนั้น เด็กหรือคุณจะเกิดปีนักษัตรใดๆก็ตาม ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะได้เกิดมาสร้างความดีให้แก่ตัวเอง คนรอบข้าง สังคม และครอบครัว ไม่ทำความเดือดร้อนและไม่เป็นภัยต่อผู้อื่น มีคุณธรรมมีศีลธรรม อีกทั้งยังประกอบด้วยบุญเก่าที่เคยสั่งสมมา ปีมะโรงหรือปีมังกรทอง หากตั้งตนอยู่ในทางที่ชอบประกอบด้วยธรรม สิ่งเหล่านั้นย่อมถือว่าเป็นสิริมงคลโดยการทั้งสิ้น

ปีมังกรทอง ก็ถือว่าเป็นชื่อที่เป็นสิริมงคล ดังนั้น ทุกคนมีโอกาสที่จะดี เลว ประสบความสำเร็จ หรือความล้มเหลว ได้เหมือนกันทุกคน ในยามที่ดวงดี ก็อย่ามัวประมาท ทำบุญใส่บาตร ทำประโยชน์เกื้อกูลแก่ผู้อื่นแก่สังคม ก็จะช่วยทำให้มีสิ่งที่ดีๆเกิดขึ้นโดยไม่ขาดสาย หากประมาทแล้วไซร้ ย่อมตกทุกข์ได้ยากลำบาก มีความขัดข้องขัดเคืองขัดสน ตามแรงกรรมที่ตัวเองได้ทำไว้ทั้งสิ้น

ขอแสดงความยินดีกับเด็กที่เกิดในปีนี้ด้วยนะครับ ขอให้เขาเติบโตเป็นคนดี มีคุณธรรมศีลธรรม และเป็นเด็กที่ดีของพ่อแม่ต่อไปในอนาคต

ที่มา : https://today.line.me/th/v3/tab/horoscope