Stock Daily Journal

SDJ 28/03/67


27 มีนาคม 2567

280367-1.jpg

Jessica ขาเม้าท์

28 มี.ค. 67

ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ต้องจับตาให้ดีนะคะ แม้ปัจจัยทางการเมืองจะกดดัน...แต่โอกาสที่จะข้ามด่าน 1400 ใกล้จะมาถึงแล้วค่ะ น่าสนใจมากก็เป็นหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าอย่าง GULF GPSC BGRIM และ EA เพราะแม้ว่าราคาหุ้นจะยังไม่ไปไหนแต่ก็ได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วทั้งนั้น...รอบนี้โอกาสที่จะถูกดันราคามีไม่น้อยค่ะ ส่วนอีกกลุ่มคือ BTS และ VGI ที่กำลังพยายามขึ้นจากหล่มราคา ตอนนี้ขายหุ้นขาดทุนออกไปหมดแล้ว...ปีนี้ผลการดำเนินงานน่าจะกลับตัวนะคะ อ้อ...หุ้นตัวแรงอย่าง BKGI ยังเป็นหุ้นที่จะต้องจับตา ถ้าตั้งหลักได้...คราวนี้ไปไกลแน่นอนเจ้าค่ะ อิอิอิ.....

 

MS ของดี..ปีนี้นิวไฮ!

เจ้าพ่อตะวันออกมาแล้ว

ประเมินผลงานไตรมาส 1 เดินหน้าตามเป้าหมาย และคาดปีนี้ยอดขายและสินเชื่อใหม่เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% พร้อมคุมเข้มคุณภาพลูกหนี้ จากการจัดทำโครงการ Lock มือถือ และกลยุทธ์การปรับดอกเบี้ยเช่าซื้อเพื่อสนับสนุนการเติบโตในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ และโน๊ตบุ๊ค ตลอดจนมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันออนไลน์ และเดินหน้าขยายบริการสินเชื่อใหม่ๆ การขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางสาขาและช่องทางออนไลน์ พร้อมเตรียมอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 27 พฤษภาคม 2567

 

TERA

รออีกไม่นาน

ผู้นำด้านธุรกิจให้บริการด้านระบบคลาวด์ จัดจำหน่ายและให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ขนาดใหญ่แบบครบวงจร เตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น รองรับการเติบโตของธุรกิจ ทั้งการเติบโตแบบ Organic Growth และจากการ Acquisition