เรื่องเด่นวันนี้

SFLEX ควักเงิน 50 ลบ. เปิดโครงการ Treasury Stock ตั้งเป้ารายได้ปี 67 พุ่งแตะ 2,000 ลบ. ทุบสถิติใหม่


26 มีนาคม 2567

บอร์ด บมจ.สตาร์เฟล็กซ์ (SFLEX) มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้น (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงินภายในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท ฟากผู้บริหาร "ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี" ระบุพร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น ว่าบริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ผ่านการพัฒนาผลิตภัณท์ที่ตอบสนองกับลูกค้าได้อย่างหลากหลาย รวมทั้งอุตสาหกรรมมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แผนการดำเนินงานชัดเจน ตั้งเป้ารายได้ปี 67 พุ่งแตะ 2,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวลูกค้า SFLEX ควักเงิน 50 ลบ. เปิดโครงการ Treasury Sto.jpg

ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) (SFLEX) ผู้ผลิต และจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนชั้นนำในประเทศ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2567 ประชุมเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้น (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงินภายในวงเงินไม่เกิน 50,000,000 บาท หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกิน 2.32% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้แบบ Organic Growth จากธุรกิจหลักอยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทฯ  มีการพัฒนาผลิตภัณท์ใหม่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับขยายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลาย ขณะเดียวกันแนวโน้มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภคขยายตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความต้องการใช้งานบรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ คาดว่าบริษัทร่วมทุน "บริษัท สตาร์ยูเนี่ยน แพคเกจจิ้ง จำกัด" จะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ประมาณไตรมาส 4/2567 อีกทั้งมีแผนการรับรู้กำไรจากการลงทุน Starprint Vietnam JSC ในประเทศเวียดนามอีกด้วย ทำให้เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยมกับผู้ถือหุ้นในระยะยาว 

"โครงการซื้อหุ้นคืน ถือเป็นโครงการที่ดีในการบริหารสภาพคล่องให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น นอกจากนี้ ยังมองว่าภาพรวมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในปัจจุบันมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากความต้องการใช้สินค้าอุปโภค-บริโภค พร้อมกันนี้บริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ  ศึกษาเมกะเทรนด์บรรจุภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและสร้างความพึงพอใจสูงสุด ทำให้เชื่อมั่นว่าธุรกิจของ SFLEX จะขยายตัวได้อีกมากจากแผนกลยุทธ์ข้างต้น และสามารถสร้างรายได้และกำไรให้เติบโตแข็งแกร่งในอนาคต" ดร.สมโภชน์ กล่าว

อนึ่ง ผลการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,820.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 124.4 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 7.3% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1,696.1 ล้านบาท โดยมีกำไรขั้นต้น 429.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103.8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรขั้นต้น 210.9 ล้านบาท  หากพิจารณาในส่วนของกำไรสุทธิสำหรับปีอยู่ที่ 184.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 234.5% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 55.1 ล้านบาท