Stock Daily Journal

SDJ 20/03/67


19 มีนาคม 2567

200367.jpg

Jessica ขาเม้าท์

20 มี.ค. 67

แม้ว่าดัชนีจะไม่ไปไหน...แต่โวลุ่มซื้อขายก็ยังพอมี และถ้าจะว่ากันถึงหุ้นที่น่าสนใจ...บอกเลยว่าถ้าจะเก็งกำไรจังหวะนี้หุ้นกลุ่มธนาคารใหญ่อย่าง SCB KBANK BBL และ KTB น่าจะเล่นกับกระแสความไม่ชัดเจนของเฟดได้จนถึงปลายสัปดาห์ ตอนนี้ต้องฟันแล้วทิ้ง...ไม่ต้องเก็บยาวแล้วค่ะ ส่วนทางหุ้นใหญ่อย่าง AOT ราคาแบบนี้บอกเลยว่ากลับมาน่าสนใจ แต่ถ้าจะเข้าแล้วต้องถือยาวไปหน่อยนะคะ...ประมาณกลางปีน่าจะรู้เรื่องแล้วค่ะ ส่วนทางหุ้นมือถืออย่าง ADVANC และ TRUE ราคาแถวนี้ก็ยังถือว่าไม่เสียหาย ถ้าเงินเย็นและใจถึงก็จัดไปได้เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

BKGI เทรดสนั่น..

ตัวจริง...หุ้นแห่งอนาคต!

หุ้นธุรกิจ Bio Technology รายแรกของไทยที่เข้าตลาดหุ้น  มีพันธมิตรหลักเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ BGI ผู้นำด้านงานวิจัยและเทคโนโลยีพันธุศาสตร์ระดับโลก มีกลุ่ม BGI ผู้นำด้านงานวิจัยและเทคโนโลยีพันธุศาสตร์ระดับโลกเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ที่มีเทคโนโลยี และนวัตกรรมของตัวเอง ซึ่งมีแผนผลักดันให้บริษัทเป็น Flagship รุกตลาดในภูมิภาคอาเซียน บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้ของ BKGI จะโตแรง 81% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะฐานต่ำ และคาดกำไร 3 ปีข้างหน้าจะโตเฉลี่ย 21% พร้อมประเมินราคาเป้าหมายปีนี้ ที่ 2.7 บาท

 

QTCG

ไม่ต้องพูดเยอะ

เตรียมขาย IPO จำนวน 180 ล้านหุ้นเพื่อนำเงินไปต่อยอดธุรกิจที่เป็นระบบโครงสร้างพื้นฐานแทบทุกประเภทในอาคาร พร้อมกันนี้ยังมีบริษัทยังมีโครงข่ายธุรกิจที่ซ่อนมูลค่า...แต่ยังไม่อยากปล่อยของมากเกินไปเก็บเอาไว้อีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้คาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ภายในไตรมาส 1/2567 ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง