News Today

UMS เปิดแผนสลัดเครื่องหมาย C เพิ่มบริการเช่าที่-รุกพลังงานทางเลือก


12 มีนาคม 2567

นายโดม ลิ่วลมวิบูลย์ รักษาการ กรรมการผู้จัดการ และรักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน ริษัท ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด (มหาชน) (UMS) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย “C” จากการที่บริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว สำหรับงบการเงิน สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 

UMS เปิดแผนสลัดเครื่องหมาย C.jpg

ทั้งที่การประชุมเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 บริษัทฯ ได้สรุปแนวทางการแก้ไข ดังต่อไปนี้

1.เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้สินทรัพย์

1.1 เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานของสินทรัพย์ที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจ โดยเพิ่มบริการให้เช่าพื้นที่สำหรับวางสต๊อคถ่านหิน หรือสินค้าที่ใกล้เคียงกัน ขณะนี้มีลูกค้าเช่า 4 ราย พื้นที่รวม 40 ไร่

1.2 เพิ่มบริการคัดแยกถ่านหินและให้บริการอื่นที่ต่อเนื่องให้กับผู้เช่าพื้นที่ เพื่อเพิ่มรายได้และเป็นการใช้สินทรัพย์ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวน 2 ราย

2. ปรับปรุงธุรกิจที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

2.1 ขยายปริมาณเรือขนส่งสินค้าให้ครบวงจร โดยเป็นเจ้าของงานในการรับขนถ่ายถ่านหินให้แก่ลูกค้าอย่างครบวงจร เริ่มดำเนินการไปแล้วในปี 2563 และยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2567 ตั้งเป้าไว้ที่ 8 shipment

2.2 ขยายธุรกิจไปสู่พลังงานทางเลือกอื่นๆ เช่น พลังงานชีวมวล, RDF, โซล่าเซล ได้มีการจัดตั้งบริษัทรองรับธุรกิจพลังงานทางเลือก ได้แก่ ธุรกิจเชื้อเพลิงซีวมวล โดยอยู่ระหว่างการจัดตั้งโรงงานผลิตและคาดว่าจะเริ่มผลิตสินค้าออกขายได้ภายในปี 2567 สำหรับโครงการโซล่าเซล โดยการติดตั้งโซล่าเซลและขายไฟให้กับลูกค้าดำเนินการโดยรับเป็น EPC ในการติดตั้งแผงโซล่าเซลให้กับลูกค้าตั้งแต่ปี 2564 โดยขณะนี้ บริษัทเริ่มขายไฟฟ้า (PPA) กับลูกค้าไปแล้ว 6 ราย และในปัจจุบันกำลังก่อสร้างอีก 5 ราย และยังมีลูกค้าใหม่ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง

UMS