Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 23-02-23


23 กุมภาพันธ์ 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 23-02-23

23-02-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ทั่นนายกฯ ประกาศออกมาแล้วว่าจะยุบสภาฯต้นเดือน มี.ค.นี้ ส่วนวันเลือกตั้งเป็นไปตามกรอบเวลาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. คาดไว้คือวันที่ 7 พ.ค.66 ซึ่งที่จริงแล้ว "กระแสยุบสภาฯ" ไม่ได้เป็นประเด็นใหม่ที่เข้ามาหนุนตลาดหุ้นมากนัก

*** ในโซนทางด้านการลงทุนของตลาดหุ้น มีกูรูได้คัดกรองหุ้นที่มักปรับตัวขึ้นได้ดีในช่วงที่มีกระแสเลือกตั้งในช่วง 3 เดือนก่อนการเลือกตั้ง 5 อันดับแรก ได้แก่ ไอซีที สื่อและสิ่งพิมพ์ พาณิชย์ อาหารและเครื่องดื่มเงินทุนและหลักทรัพย์ และหุ้นที่มักปรับตัวขึ้นได้แรง คือ PLANB, STPI, THCOM, BBL,SC, TKS, SIRI, CENTEL, AP, ADVANC, NWR, MINT, MAKRO, STEC, SCC, INTUCH,BEC, CPALL, AMATA

***ส่วนอีกกูรูบอกว่า จากผลการศึกษาของทีมกลยุทธ์ คาด SET จะตอบรับการเลือกตั้งใหญ่ปีนี้ดีกว่าค่าเฉลี่ยผลตอบแทนช่วง
1-3 เดือนก่อนการเลือกตั้ง 5 ครั้งหลังสุด ที่ให้ผลตอบแทนราว 2.1%-2.3%
-กลุ่มอิงการบริโภคในประเทศ (BANK, ICT, PROPERTY,FOOD, COMMERCE, FIN และ MEDIA) มัก Outperform ก่อนการเลือกตั้ง 
-หุ้นที่มัก Outperform SET ก่อนการเลือกตั้ง 1-3 เดือน :KBANK, SCB, ADVANC, INTUCH, SC, AMATA, SIRI, CPALL,MAKRO, KTC, MINT, BEC โดยให้ผลตอบแทนตั้งแต่ 3.7-19.3%ด้วยโอกาส 60% ขึ้นไป 

***ภายหลังการเลือกตั้ง จะเข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เชิงเศรษฐกิจหลังไทยเตรียมความพร้อมล่วงหน้า โดยมีการปรับปรุงโครงสร้างต่างๆ ทั้งโครงสร้างภาษี โครงสร้างพื ฃ้นฐาน (โครงการขนาดใหญ่ที่มีการอนุมัติในช่วง 7 ปี ที่ผ่านมา กว่า 85% จะทยอยเปิดในสมัยรัฐบาลชุดถัดไป) โครงสร้างรายได้ การออมของประชาชนในปัจจุบัน หนุนภาพเศรษฐกิจไทยเติบโตระยะกลาง-ยาวเด่น