Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 12-03-24


12 มีนาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 12-03-24

12-03-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***สัปดาห์นี้ จะมีการ rebalance ของ ดัชนี FTSE 2 ดัชนี คือ FTSE Global Equity Index Series และ FTSE/ASEAN 40 Index โดยใช้ราคาปิดวันที่ 15 มี.ค.นี้ คาดว่าจะทำให้ราคาหุ้นที่เกี่ยวข้อง มีความผันผวนในช่วง 2 วันก่อนหน้า และวันหลังจาก rebalance อีก 1 วัน 

***เจ๊ทบทวนให้อีกรอบนะว่ามีหุ้นเข้า_หรือ_ออก ตัวไหนบ้าง

-Large Cap หุ้นเข้า : ไม่มี  // หุ้นออก: CPF, HMPRO, IVL, SCGP 

-Mid Cap หุ้นเข้า CPF, HMPRO, IVL, SCGP // หุ้นออก : ไม่มี

ทั้งนี้ หุ้นที่หลุดจาก FTSE large cap เข้า Mid cap เนื่องจาก FTSE ALL World คือ Large Cap & Mid Cap ฉะนั้น จะไม่มีเงินเข้า-ออก แต่ จะเป็นการปรับระหว่างทาง (ยกเว้นกรณีที่หลุดออกจาก Mid Cap) 

-Small Cap หุ้นเข้า : ไม่มี // หุ้นออก : KEX, RABBIT, RAM, SAMART, WORK 

-Micro Cap หุ้นเข้า : BOFFIC, BTSGIF, CIMBT, COCOCO, IMPACT, KCG, KEX, LHFG, MALEE, PIN, PSP, RABBIT, SAMART, SAV, SEAOIL, SKY, SCAP, WPH, WORK //หุ้นออก : AKS, B, BIG, BKD, CEN, CMR, CWT, DDD, ECL, FSX, GGC, GRAND, HYDROGEN, IRC, IT, KBSPIF, LPH, MSC, MST, NWR, PAP, PEACE, RBF, SCM, SO, SQ, SVT, TEGH, TFM, TH, TK, TRITN, TRUBB, VNG, WICE 

***สัปดาห์นี้อีกเช่นกัน (11-15 มี.ค.) จะมีหุ้นขึ้น “XD” ราว 120 ตัว คาดว่ามีผลต่อดัชนีฯ -3.0 จุด (หากราคาหุ้นลดลงเท่ากับเงินปันผล)  มีรายงานว่าหุ้นที่จะมีการขึ้น “XD” ในฤดูกาลนี้จะมีผลกระทบต่อดัชนีฯ ประมาณ 18 จุด 

***พูดถึงเรื่องปันผลก้อนึกถึง AMA ขึ้นมาทันที..ของดีมีอยู่จริง!! หุ้นโลจิสติกส์น้ำดี ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าเหลวทางเรือและขนส่งทางบกก้อ AMA เนี่ยแหละ!!! ประกาศจ่ายปันผลเป็นเงินสดให้กับผู้ถือหุ้นได้ชื่นใจ ….ในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท รับทรัพย์วันที่ 17 พ.ค.นี้  …ส่วนธุรกิจมีแนวโน้มเติบโต 2 Digit แต่ราคายังต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน เทรด P/E แถว 7.95 เท่า เทียบอุตสาหกรรมอยู่ที่ 31 เท่า แบบนี้..เข้าตำรา  หุ้นดี พีอีต่ำ ปันผลสูง ใครที่ยังไม่มีติดพอร์ต รีบๆ นะตะเอง เดี๋ยวจะตกขบวน!!!

*** DMT นี่ก้อเด่นมากๆๆๆๆ โดยเฉพาะในเรื่องของปันผล มีอัตราผลตอบแทนเงินปันผลเฉลี่ย 8% ต่อปี ว๊าววววว-เริ่ดดดดดด ทางด้านกูรูหุ้นบอกว่าสตอรี่สวย..แนะนำซื้อหุ้น ให้ราคาเป้าหมาย 14.30 บาท  ด้วยเหตุผลที่ว่ามีศักยภาพในการเติบโตสูงจากจำนวนรถใช้ทางด่วนเพิ่มต่อเนื่อง รับภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัว ทั้งมีแผนเข้าประมูลใหม่เพื่อเพิ่มรายได้ เดินหน้าติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อลดค่าไฟฟ้า ที่สำคัญสามารถจ่ายเงินปันผลระดับสูง

***SM เป็นหุ้นอีกตัวที่ปันผลน่าสนใจ...แต่ที่เจ๊จิ๋มสนใจมากกว่าคือตอนนี้เรากำลังจะเข้าสู่หน้าร้อนนนนนนนน_ถึงร้อนมากกกกก “ชูศักดิ์ วิวัฒน์วงศ์เกษม” บิ๊กบอสของ SM เจ้าตลาดสินเชื่อและสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งภาคตะวันออก ได้ยินว่าสั่งพนง.แท็กทีมวางแผนงานจัดทัพขบวนสินค้าและบริการ โดยเฉพาะสินค้าหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าทำความเย็น ทั้งแอร์ ตู้เย็น ตู้แช่ ซึ่งได้รับความนิยมสุดๆ หูย!!! ปีนี้แว่วๆ ว่าจะร้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ แบบนี้ไม่มีแอร์ติดบ้านไว้ไม่ได้แล้วจริงจริ๊งงง  งานนี้ไม่ต้องเดาของเค้าขายดิบ-ขายดีแน่นอน