News Today

SAPPE เล็งลงทุนไม่เกิน 750 ลบ. เสริมกำลังผลิต 6.6 หมื่นตัน/ปี


04 มีนาคม 2567
SAPPE เล็งลงทุนไม่เกิน 750 ลบ.jpg

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จํากัด (มหาชน) (SAPPE) เปิดเผยว่า เนื่องด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เซ็ปเป้ จํากัด (มหาชน) ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติการเข้าทํารายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ ในโครงการลงทุนเครื่องจักรเพื่อการผลิตเครื่องดื่ม ซึ่งมีขนาดกําลังการผลิตประมาณ 66,000 ตันต่อปีตั้งอยู่ในพื้นที่โรงงานเดิมที่ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี บนที่ดินซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทมูลค่าการลงทุนรวมสูงสุดไม่เกิน 750 ล้านบาท (เกือบทั้งจำนวนเป็นการลงทุนในเครื่องจักรหลัก อุปกรณ์ และอุปกรณ์สนับสนุนการผลิต และเพียงบางส่วนสำหรับการปรับปรุงอาคารโรงงาน ติดตั้งสาธารณูปโภค และรวมถึงการปรับปรุงคลังสินค้า) 


ทั้งนี้เงินลงทุนครั้งนี้มาจากกระแสเงินสดของบริษัท

อนึ่ง บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาคัดเลือกคู่สัญญา โดยหากคู่สัญญาเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน บริษัทจะปฏิบัติตามเกณฑ์การทำรายการที่เกี่ยวโยงกันต่อไป โดยผู้ขายเป็นประกอบธุรกิจดังกล่าวเป็นปกติทั่วไป ซึ่งอยู่ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ ขั้นตอนการดำเนินการดังกล่าว คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ ภายในไตรมาส 4  

โครงการลงทุนเพิ่มกําลังการผลิตเครื่องดื่ม ได้รับการอนุมัติเพื่อรองรับคําสั่งซื้อของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นใน ปัจจุบันและที่คาดการณ์ในอนาคต โดยจะสร้างบนที่ดินของโรงงานเดิม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งที่ดินดังกล่าวเป็นกรรมสิทธ์ของบริษัท

และโรงงานแห่งใหม่อาจมีการขยายการลงทุนในเครื่องจักรเพิ่มเติมได้ในอนาคตอีก 1 ไลน์การผลิต รวมทั้งสิ้น 3 ไลน์การผลิตภายในอาคารดังกล่าวตามสถานการณ์ตลาดที่เหมาะสม การศึกษา ออกแบบ จัดซื้อ จัดจ้างและติดตั้งเครื่องจักรจะใช้เวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 18 – 24 เดือน คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จและเริ่มเปิดดําเนินการผลิตได้ประมาณไตรมาส 1 ปี 2569