จิปาถะ

1 มีนาคมนี้ บขส. ปิดพื้นที่ขาเข้าหมอชิต 2 เช็คเลยต้องใช้พื้นที่ใดแทน


01 มีนาคม 2567

ดีเดย์วันนี้ 1 มีนาคม บขส.ปิดพื้นที่ขาเข้า สถานีขนส่งฯหมอชิต 2 เช็คเลยต้องใช้พื้นที่ใดแทน พร้อมแนะการเดินทางสำหรับผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการ

1 มี.ค นี้ บขส. ปิดพื้นที่ขาเข้าหมอชิต 2.jpg

สืบเนื่องจากกระทรวงคมนาคม มีนโยบายให้ บขส. พัฒนาพื้นที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 เพื่อรองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนให้ได้รับความสะดวก ปลอดภัย ดังนั้นบขส. จึงได้เดินหน้าพัฒนาพื้นที่สถานีขนส่งฯ และได้จัดระเบียบการบริหารการเดินรถ โดยตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป บขส. จะปิดพื้นที่ (ขาเข้า) ถาวร และให้รถโดยสารทุกคัน (รถบขส.,รถร่วม) เข้าจอดส่งผู้โดยสารที่บริเวณพื้นที่ชานชาลาขาออก ช่องที่ 112 – 130 

ทั้งนี้ บขส. ได้มีการบริหารจัดการพื้นที่ขาออก เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน โดยได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก, ติดป้ายประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆ และได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการขนส่งทางบก, สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ, การรถไฟแห่งประเทศไทย, องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ร่วมกันบูรณาการความร่วมมือในการดูแลการเดินทางของพี่น้องประชาชน

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางเข้า-ออก สถานีขนส่งฯหมอชิต 2 สามารถตรวจสอบวิธีการเดินทางได้ดังต่อไปนี้ 

1. รถแท็กซี่ 
จัดจุดให้บริการรถแท็กซี่ และที่พักคอยผู้โดยสาร บริเวณชั้น 1 ด้านหน้าอาคารสถานีฯ 

2. รถเมล์ 
มีรถเมล์ จอดบริการรับ-ส่ง ที่ป้ายด้านหน้าติดริมถนนกำแพงเพชร 2 หรือที่อู่ ขสมก. ฝั่งด้านทิศใต้ของอาคารสถานีฯ

3. รถไฟฟ้า 
นั่งรถ บขส.  (Shuttle Bus) ซึ่งให้บริการระหว่างเวลา 04.00 – 06.00 น. จากบริเวณเสาธงด้านหน้าอาคารสถานีฯ ไปยัง BTS หมอชิต (จตุจักร) โดยใช้เส้นทาง หมอชิต 2 - รถไฟฟ้า  BTS หมอชิต (จตุจักร) (ฝั่งกรมการขนส่งทางบก) - หมอชิต 2  หรือใช้บริการรถแท็กซี่ , รถเมล์ ขสมก. เช่น สาย A1, 96, 134, 145, 204 เป็นต้น

ข้อควรรู้ 
รถโดยสาร บขส. (ขาเข้า) ทุกคัน จะจอดส่งผู้โดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ก่อนที่จะเข้าสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ผู้โดยสารสามารถเลือกเดินทาง Feeder ไปยังระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ เช่น รถไฟ รถไฟฟ้าสายสีแดง รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน รถเมล์ ขสมก. ได้สะดวกเช่นเดียวกัน

ที่มา : https://www.thansettakij.com/lifestyle/travel-shopping/589750