Stock Daily Journal

SDJ 21/02/67


20 กุมภาพันธ์ 2567

210267.jpg

Jessica ขาเม้าท์

21 ก.พ. 67

ตอนนี้ดัชนีหุ้นไทยถึงแม้ว่าจะไม่ดีขึ้น...แต่ก็เชื่อเถอะว่ายังไม่แย่มาเกินไป ถ้าจะเลือกลงทุนหุ้นตอนนี้ต้องเลือกเอาหุ้นพื้นฐานดีเอาไว้ก่อน จังหวะนี้เด่นที่สุดคือหุ้นธนาคารไม่ว่าจะเป็น KBANK SCB BBL หรือแม้แต่ KTB ที่ดูแล้วยังคงไปได้นะคะ อย่างน้อยที่สุดถือแล้วพอร์ตไม่พัง...บอกเลยว่ายิ่งถือยาวยิ่งดีค่ะ อีกตัวก็เป็นหุ้นใหญ่อย่าง CPAXT ที่บอกได้เลยว่านาทีนี้แรงมาก ดูจากทรงแล้วราคาหุ้นแถวๆ 40 บาทอาจจะไม่ยากเกินไปอีกแล้วค่ะ อ้อ...ส่วนทาง MGI รายนี้ของเค้าแรงจนอาจจะถูกสกัดเอาไว้บ้างมันก็เป็นเรื่องธรรมดา ตัวนี้บอกเลยว่าถ้าชอบ...ต้องเลยรอบเท่านั้นเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

BKGI ตัวจริงไบโอเทค

หุ้นเมกะเทรนด์โลกมาแล้ว

หุ้นธุรกิจเทคโนโลยีไบโอเทครายแรกของไทย ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (SET) โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ด้วยการขายไอพีโอ 160 ล้านหุ้น ในมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 26.67% และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในไตรมาส 1/2567 เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับแผนการขยายธุรกิจ การแพทย์จีโนมิกส์ (Genomics) เพื่อให้เข้าใจกลไกของชีวิตเชิงลึก เพื่อป้องกันและรักษาโรคอย่างมีประสิทธิภาพ

 

TPCH

สุดสตรอง!

ปี 66 กำไรสุทธิ 288 ลบ. เพิ่มขึ้น 60.6% เทียบกับของปีก่อน อานิสงส์รับรู้รายได้โครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวล-เชื้อเพลิงขยะ 8 แห่ง ขนาดกำลังการผลิตรวม 90 MW ขณะที่ บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.40 บาท/หุ้น พร้อมเดินหน้าลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทน ในสปป.ลาว-กัมพูชา สนับสนุนผลงานปีนี้เติบโต 10%