Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 16-02-24


16 กุมภาพันธ์ 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม  16-02-24

16-02-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     
 
***ปรบมือรัวๆๆๆ ให้กับ NAT จ๊ะ!!! ขอบคุณนะที่ทำให้ตลาดหุ้นไอพีโอกลับมามีสีสันและน่าลงทุนอีกครั้ง เมื่อวานปิดเทรดไปที่ราคา 6.90 บาท ซึ่งเป็นราคา high ของวันด้วย เพิ่มขึ้น 1.50 บาท หรือ +27.78% ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 1,756 ล้านบาท

***หันมาทางราคา Bitcoin ก้อปรับขึ้นทำ new high ในรอบ 1 ปี 3 เดือน ล่าสุดอยู่ที่ 5.16 หมื่นเหรียญ แรงหนุนหลักคือ ตลาดยังเก็งประเด็น Bitcoin Halving คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือน เม.ย.นี้ ผสานกับกระแสเม็ดเงินไหลเข้ากองทุน Etf ที่อิง Crypto อาทิ BlackRock ลงทุนใน Bitcoin ผ่านการเข้าซื้อกอง ETF 10,000BTC ($493M) มากสุดตั้งแต่เปิดเทรด ฯลฯ กูรูหุ้นให้ความเห็นว่าเป็นมุมมองจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มเชื่อมโยง Crypto อาทิ JTS, BROOK, ZIGA, TTA แต่แนะนำเพียง Trading โดยเน้นไปที่ BROOK เพราะมีการลงทุนใน Digital Asset  สัดส่วนราว 20% ณ. 30 ก.ย.23 เทียบกับ TTA สัดส่วนราว 6%

***ส่วนเรื่องที่ใหญ่สุดของวันเมื่อวานนี้เจ๊ยกให้กับ CPAXT ที่ได้แจ้งตลาดฯ เกี่ยวกับมติอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจภายในกลุ่มบริษัทฯ โดยบริษัทแจ้งจะรับโอนกิจการทั้งหมด (EBT) ของ Lotus’s Thailand และภายหลังการรับโอนกิจการทั้งหมดเสร็จสิ้น บริษัทจะดำเนินการควบบริษัทกับ Ek-Chai และเกิด “บริษัทใหม่” ขึ้น โดยจุดประสงค์หลักเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และการบริหารจัดการได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้คาดกระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในช่วงต้นไตรมาส 4 ปีนี้

***เซียนหุ้นในวงการประมาณการกำไร CPAXT ปีนี้ไว้ที่ 10.4 พันล้านบาท เติบโต +20% YoY จากผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมาซึ่งสูงกว่าประมาณการทั้งปีเพียงเล็กน้อย โดยแนวโน้มในไตรมาสแรกปีนี้ยังคงเป็น high season ของกลุ่ม commerce และแรงหนุนจากเทศกาลตรุษจีนราคาหุ้น outperform SET ที่ +2%/+8% ในช่วง 1 และ 3 เดือนที่ผ่านมา จากตลาดคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 4/66 ที่จะออกมาเติบโตดี และมองว่าจะสามารถ outperform ต่อได้จากการฟื้นตัวต่อเนื่องโดยเฉพาะจากธุรกิจค้าปลีกในไตรมาสแรกปีนี้

***สวัสดีวันสุดท้ายของสัปดาห์ค่ะ...ขอให้แฟนคลับมีความสุขกาย สบายใจ แล้วกลับมาเจอกันใหม่สัปดาห์หน้านะจ้ะ