จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : SA เกาะกระแสท่องเที่ยวแรงหนุนศก.ไทย ปี67 เปิดโรงแรมใจกลางสุขุมวิท


14 กุมภาพันธ์ 2567
การท่องเที่ยวนับเป็นเครื่องจักรสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยปีนี้  ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ยังฟื้นตัวอย่างช้าๆ ซึ่งนับเป็นจังหวะดีที่ บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) เปิดตัวโรงแรมแบรนด์ TRIBE แห่งแรกในประเทศไทย ทำเลทองใจกลางย่านสุขุมวิท 

รายงานพิเศษ SA copy.jpg

ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยพบว่า  ประชาชนเริ่มมองอนาคตว่าเศรษฐกิจไทยจะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นได้จากการท่องเที่ยวในประเทศที่เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ตลอดจนภาคการส่งออกที่ยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง และสินค้าเกษตรที่มีราคาดีขึ้น ดังนั้นเมื่อรวมกับปัจจัยที่คาดว่าจะเริ่มใช้งบประมาณรายจ่ายปี 2567 ได้ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ จึงทำให้เชื่อว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และเศรษฐกิจไทยน่าจะเห็นการเติบโตที่ชัดเจนในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
          
อย่างไรก็ดี ในช่วงครึ่งแรกของปี 67 ภาคการท่องเที่ยวจะยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย
         
ทั้งนี้ ม.หอการค้าไทย ประเมินภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 67 จะเติบโตได้ราว 3.0-3.5% แต่หากรัฐบาลสามารถดำเนินโครงการแจกเงิน 1 หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตได้เป็นรูปธรรม ก็จะมีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจไทยปีนี้ มีโอกาสเติบโตได้ใกล้เคียงกับ 4% มากขึ้น
          
"เศรษฐกิจไทยปีนี้ จะมีแรงขับเคลื่อนมาจาก 4 ประสาน คือ การท่องเที่ยว การส่งออก ราคาสินค้าเกษตร และงบประมาณรายจ่าย...ดังนั้นเศรษฐกิจน่าจะค่อยๆ ฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนในไตรมาส 4 ความสำคัญอยู่ที่การขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ซึ่ง 15 ก.พ.นี้ น่าจะชัดเจนว่ารัฐบาลจะขับเคลื่อนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตไปทางไหน และอย่างไร รวมทั้งข้อมูลจากสภาพัฒน์ที่จะออกมาวันที่ 19 ก.พ.นี้ ซึ่ง ม.หอการค้าฯ เชื่อว่าปี 66 เศรษฐกิจไทยจะยังโตได้มากกว่า 2%" นายธนวรรธน์ ระบุ

การท่องเที่ยวได้กลับมาเป็นเครื่องจักรหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยปีนี้  สอดคล้องกับมุมมองของผู้บริหาร บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) “ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไซมิส ที่ระบุว่า บริษัทพร้อมที่จะขับเคลื่อนในธุรกิจบริการการท่องเที่ยว และมั่นใจในจุดยืนของประเทศไทยในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก

โดยล่าสุดบริษัทได้เปิดให้บริการ Tribe Living Bangkok Sukhumvit 39 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่ามา ถือว่าเป็นโรงแรมแบรนด์ TRIBE แห่งแรกในประเทศไทย โดย Accor เครือโรงแรมชั้นนำจากฝรั่งเศส ที่พร้อมมอบบริการระดับมืออาชีพและประสบการณ์การพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมในสุดยอดทำเลของกรุงเทพฯ
      
Tribe Living Bangkok Sukhumvit 39 พร้อมให้บริการห้องพักและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ 272 ห้อง ที่ผสานสไตล์ล้ำสมัยและความสะดวกสบายเข้ากับเทคโนโลยีล่าสุด ห้องระดับพรีเมียมที่มีขนาดกว้างขวาง เหมาะสำหรับการเข้าพักระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นระหว่างการท่องเที่ยวหรือทำงาน และยังมี Social Hub หัวใจของโรงแรม ที่ประกอบไปด้วย คาเฟ่ และพื้นที่สำหรับการทำงานหรือพบปะสังสรรค์ โดยทางโรงแรมมีร้านอาหารที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน, บาร์บนชั้นดาดฟ้า, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ และออนเซ็น ให้บริการเพิ่มเติมอีกด้วย
          
และยังตั้งอยู่ใจกลางย่านไลฟ์สไตล์ที่มีชีวิตชีวา และทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ  โดยใกล้ร้านอาหาร ร้านค้า แหล่งช้อปปิ้งชั้นนำอย่าง Em District และไม่ไกลจากสวนสาธารณะเบญจกิติ อีกทั้งยังมีกิจกรรมมากมายให้เลือกสรรในบริเวณใกล้เคียง เดินทางสะดวกใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิท
SA