Talk of The Town

ศาลฯสั่ง"เฟ้ลปส์ ดอด์จ" ฟื้นฟูกิจการ ตั้งอีวายฯเป็นผู้ทำแผน


09 กุมภาพันธ์ 2567
บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ขอเรียนให้ทราบว่าตามที่เจ้าหนี้ทางการเงินจำนวน  4 ราย ของบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (“PDITL”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ร่วมกัน ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ PDITL ต่อศาลล้มละลายกลาง เป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟฟ 24/2566 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 และศาลล้มละลายกลางได้รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการดังกล่าวและกำหนดนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 นั้น 

TOT แนวนอน ศาลฯสั่ง เฟ้ลปส์ ดอด์จ ฟื้นฟูกิจกา.jpg

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้เลื่อนการนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ  โดยกำหนดวันนัดไต่สวนใหม่เป็นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 รายละเอียดปรากฏตามประกาศศาลล้มละลายกลาง เรื่อง แจ้งให้เจ้าหนี้ทราบกำหนดนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ใหม่ ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ที่อ้างถึง 

บริษัทขอเรียนแจ้งว่า ในวันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2567) ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้ PDITL ดำเนินการ ฟื้นฟูกิจการและตั้งบริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ทำแผน 

ทั้งนี้ PDILT อยู่ระหว่างการรอประกาศคำสั่งศาลล้มละลายกลางให้ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผน ในราชกิจจานุเบกษาตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด จากนั้นผู้ทำแผนจะด าเนินการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อนำส่งต่อ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ภายในกำหนดเวลาสามเดือนนับแต่วันโฆษณาคำสั่งตั้งผู้ทำแผนในราชกิจจานุเบกษา  ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 มาตรา 90/43 กล่าวคือ ประมาณภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2567 โดยเจ้าหนี้ ของ PDITL จะขอรับชำระหนี้ในการฟื้นฟูกิจการได้โดยการยื่นคำขอรับช าระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันโฆษณาคำสั่งตั้งผู้ทำแผน ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 มาตรา 90/26 

หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการของ PDITL ประการใด บริษัทจะดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป