Talk of The Town

SJWD ขึ้นแท่นหุ้นใหญ่ เป็นเบอร์ 3 ของ ANI


09 กุมภาพันธ์ 2567
ตามแบบรายงานการได้มาหรือจําหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ (แบบ -) ประจําวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 โดย สํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับการรายงานการได้มาซึ่งหุ้นของบริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชันแนล จํากัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) โดยบริษัท เอสซีจี เจดับเบิลยูดี โลจิสติกส์ จํากัด (มหาชน) (“SJWD”) ซึงเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 จํานวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็นร้อยละ 12.50 ของสิทธิออกเสียง ทั้งหมดของกิจการ จํานวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็นร้อยละ 20.12 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ 

TOT แนวนอน SJWD ขึ้นแท่นหุ้นใหญ่_0.jpg

หมายเหตุ *ณ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 SJWD ถือหุ้นในบริษัทฯ สัดส่วนร้อยละ 7.62 เป็นการได้มาครั้งแรกร้อย ละ 4.99 จากการเสนอขายหุ้นให้ประชาชนครั้งแรก (Initial Public Offering: IPO) และส่วนที้เหลือร้อยละ 2.63 เป็นการ ได้มาจากการซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  

ในการนี้เนื่องจาก SJWD ดําเนินธุรกิจให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาค อาเซียน รวมทั้งจีนตอนใต้ ซึ่งรวมถึงการให้บริการขนส่งหลายรูปแบบทังทางถนน อากาศ ทะเล และราง โดยไม่ได้ประกอบ ธุรกิจตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินเช่นเดียวกันบริษัทฯ ดังนั้น การที่ SJWD เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ มิได้เข้าข่ายการประกอบธุรกิจแข่งขันกันกับบริษัทฯ แต่จะเป็นการเสริมประโยชน์ซึ่งกันและกันในการสนับสนุนการขนส่ง สินค้าทางอากาศในพื้นที่ทีกลุ่ม SJWD ให้บริการอยู่ และบริษัทฯ เป็นตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในเส้นทางที่ต้องการ  

นอกจากนี บริษัทฯ ได้รับหนังสือจาก SJWD เพือขอส่งตัวแทนเข้าเป็นกรรมการในบริษัทฯ เพิมเติม โดยบริษัทฯ อยู ่ระหว่างการพิจารณาดําเนินการในส่วนทีเกียวข้อง แต่การเปลียนแปลงข้างต้น ไม่มีผลกระทบต่ออํานาจในการควบคุม บริษัท การบริหารจัดการ หรือการกําหนดนโยบายการดําเนินธุรกิจแต่อย่างใด