Stock Daily Journal

SDJ 08/02/67


07 กุมภาพันธ์ 2567

080267.jpg

Jessica ขาเม้าท์

8 ก.พ. 67

ถึงจะไม่ลดดอกเบี้ยแต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ดันขึ้น...บอกเลยว่าตอนนี้ต้นทุนชีวิตแพงเกินไปแล้วค่ะ ส่วนหุ้นที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้ก็ยังคงเป็นหุ้นน้องใหม่อย่าง ADVICE อยู่นะคะ รายนี้ก็อย่างที่บอกไปแล้วว่าพอจะเล่นได้...เอาเป็นว่าเป้าแรกตั้งธงไว้ที่ 5 ก็น่าจะพอได้ค่ะ ส่วนทางหุ้นอิเล็กทรอนิกส์อย่าง CCET รายนี้กำลังอยู่ในโฟกัสของน้องซี่อีกตัว ข่าวว่ามีดีอยู่หลายอย่าง...เด่นที่สุดคือมีกำลังภายในดีมากนะคะ ไม่แน่ว่าอาจจะจุดพลุเร็วๆ นี้แล้วค่ะ ส่วนทางฝั่งของ NUSA รอบนี้ต้องจับตาดูให้ดีแล้วนะคะ ข่าวว่าเดือนนี้คือเดือนแห่งการเปลี่ยนแปลงเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

PTG สยายปีก

ต่อยอดธุรกิจพลังงาน

เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับบริษัท ไทยไพบูลย์ อีควิปเม้นท์ จำกัด พร้อมลงทุนครั้งแรกสัดส่วนไม่น้อยกว่า 10% คิดเป็นมูลค่าลงทุนไม่เกิน 103 ล้านบาท  ซึ่งในอนาคต PTG จะมีสิทธิเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไทยไพบูลย์ฯ เพื่อถือหุ้นในสัดส่วนสูงสุดไม่เกิน 33.33% คิดเป็นมูลค่าการลงทุนประมาณการตลอดโครงการทั้งสิ้น 400 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนธุรกิจบริหารจัดการขยะและผลิตเชื้อเพลิงขยะ รวมถึงรองรับแผนธุรกิจ 5 ปีเพื่อขยายพอร์ตธุรกิจ Non-Oil ด้าน Renewable Energy ให้บริษัทฯ เติบโตอย่างยั่งยืน

  

EP

เตรียมรับทรัพย์

การไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) กำหนดวันจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 30 MW เป็นวันที่ 30 ธ.ค.2566 หลังเชื่อมสายส่งเข้ากับสถานีไฟฟ้า LaoBau 110KV ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 และคาดว่าจะครบ 160 MW ภายในไตรมาส 2/67 ดันผลประกอบการปีนี้เพิ่มขึ้นประมาณ 900 ล้านบาท ทั้งนี้ยังไม่รวม Carbon Credit เข้าไปด้วย