เรื่องเด่นวันนี้

PTG รุกธุรกิจจัดการขยะ ร่วมลงทุนไม่เกิน 400 ลบ.


07 กุมภาพันธ์ 2567
"พีทีจี เอ็นเนอยี" เล็งลงทุน "ไทยไพบูลย์" ใส่เงินก้อนแรก 103 ล้านบาท ภายในเดือน มี.ค. 2567 และยังมีสิทธิใส่เงินเพิ่มเพื่อถือหุ้นในไทยไพบูลย์ไม่เกิน 33.33 % โดยมีประมาณการมูลค่าลงทุนตลอดโครงการทั้งสิ้น 400 ล้านบาท 

PTG รุกธุรกิจจัดการขยะ copy.jpg

นายรังสรรค์ พวงปราง เลขานุการบริษัท บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท  เข้าร่วมลงทุนใน บริษัท ไทยไพบูลย์ อีควิปเม้นท์ จำกัด ("ไทยไพบูลย์" โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไทยไพบูลย์ในครั้งแรกเป็นสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 (สิบ) ของหุ้นทั้งหมดของไทยไพบูลย์ภายหลังการเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าลงทุนไม่เกิน 103,000,000 บาท (หนึ่งร้อยสามล้านบาทถ้วน) ภายในเดือนมีนาคม 2567 โดยแหล่งที่มาของเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจะมีสิทธิเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไทยไพบูลย์ เพื่อให้บริษัทถือหุ้นในไทยไพบูลย์ไม่เกินกว่าร้อยละ 33.33
(สามสิบสามจุดสามสาม) ของหุ้นทั้งหมดของไทยไพบูลย์ โดยมีประมาณการมูลค่าการลงทุนตลอดโครงการทั้งสิ้น 400,000,000 บาท (สี่ร้อยล้านบาทถ้วน) โดยขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของไทยไพบูลย์ ซึ่งการลงทุนจะเกิดขึ้นเป็นคราว ๆ 

ทั้งนี้ ไม่เกินภายในเดือนพฤษภาคม 2567 และจะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเรียบร้อยแล้วไทยไพบูลย์เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงขยะ การบริหารจัดการขยะ การออกแบบระบบผลิต ติดตั้งเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการบริหารจัดการขยะ และการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการบริหารจัดการขยะ

โดยการเข้าซื้อหุ้นของไพบูลย์มีวัตถุประสงค์เพื่อการต่อยอด และขยายธุรกิจบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า และลดการใช้ทรัพยากรที่เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการต่อยอดไปสู่ธุรกิจอื่น อันจะเป็นการเพิ่มมูลค่า และสนับสนุนการเติบโต
PTG