Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 07-02-24


07 กุมภาพันธ์ 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม  07-02-24

07-02-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***วันนี้มาว่ากันด้วยเรื่องหุ้นไอพีโอดีกว่าค่ะ ตอนนี้เรียงหน้ากระดานกันเข้ามาเลยล่ะ เริ่มจาก NAT กำหนดราคาขายแล้วที่หุ้นละ 5.40 บาท จำนวน 92 ล้านหุ้น เปิดจองซื้อ 8 - 9 และ12 ก.พ.นี้ เตรียมลงสนามเทรดในตลาด mai ในหมวดธุรกิจเทคโนโลยี (TECH)  วันที่ 15 ก.พ. 67 งานนี้ได้ "ฟินันเซีย ไซรัส" เป็นลีดอันเดอร์ไรท์ ร่วมกับ บล.อีก 4 แห่ง คือ บล.เอเซีย พลัส, บล.บียอนด์, บล.โกลเบล็ก และ บล.กรุงศรี พัฒนสิน มาร่วมจัดจำหน่าย ส่วนที่ปรึกษาทางการเงินคือ APM หรือ "แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์"

***ได้ยินว่าการตั้งราคาครั้งนี้เป็นระดับราคาเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานและสอดคล้องกับสภาวะตลาดปัจจุบัน อีกทั้งหุ้น NAT มีค่า P/E Ratio ที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของ P/E Ratio ในอุตสาหกรรมเดียวกัน มั่นใจว่าหุ้นจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน โดย NAT เป็นผู้ให้บริการโซลูชันด้านเทคโนโลยีครบวงจรที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 20 ปี

***มาถึง PANEL หรือ บมจ.เพเนเล่ส์มาติก โซลูชั่นส์ ผู้นำด้านประตูห้องผ่าตัดอัตโนมัติ ผนังบานเลื่อนห้องประชุมและระบบทางเข้า-ออกอัจฉริยะจับมือ "เอส 14 แอดไวเซอรี่" ที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.โกลเบล็ก ซึ่งเป็นลีดอันเดอร์ไรท์ เตรียม Roadshow นำเสนอข้อมูลธุรกิจแก่นักลงทุนวันที่  7 ก.พ.นี้ เวลา 14.00– 15.30 น. ณ ห้องประชุม 701 ชั้น 7 อาคาร B ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถ. รัชดาภิเษก หรือสามารถรับชมการถ่ายทอดสดในรูปแบบออนไลน์ Facebook Brandwealth

***ตามมาติดๆ กับ บมจ. เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ หรือ NL ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจรับเหมาก่อสร้างครบวงจร โดยมีกลุ่มสถานพยาบาลเป็นพอร์ตหลักที่เติบโตสูงและอยู่ในเมกะเทรนด์ด้านเฮลท์แคร์ เตรียมขายหุ้นไอพีโอ 130 ล้านหุ้น เข้า SET กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (PROPCON) หมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง (CONS) เร็วๆนี้ นำทีมบริหารโดย "ศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา"

***NL มีแผนที่จะจัด Roadshow ร่วมกับ "ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่" ที่ปรึกษาทางการเงินและ บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ในฐานะลีดอันเดอร์ไรท์ ในงาน “NL IPO Press Conference & Retail Investor Roadshow” รูปแบบ Hybrid ในวันศุกร์ที่ 9 ก.พ.นี้ เวลา 13.00 – 15.30 น. ณ ห้อง 702-703 ชั้น 7 ตลาดหลักทรัพย์ หรือติดตามรับชมการถ่ายทอดสดทางเพจ Facebook : https://www.facebook.com/irplus 

*** SPREME เป็นอีกหนึ่งหุ้นไอพีโอที่กระแสร้อนแรงไม่แพ้รายใด  เค้าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบ ติดตั้ง และจัดจำหน่ายระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบเครือข่าย อย่างครบวงจร (SI : System Integrator) พร้อมทั้งให้บริการซ่อมแซม บำรุงรักษา และให้เช่าอุปกรณ์ เรียกได้ว่าเป็นหุ้นเทคโนโลยีฯ ครบองค์ทรงเครื่อง 

***SPREME  ภายใต้การบริหารของ “ภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล” ซีอีโอมาดเนี้ยบ..พกพาประสบการณ์การทำงาน 30 ปี ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี พร้อมทีมงานคุณภาพ มีผลงานเป็นที่ยอมรับทั้งจากภาครัฐและเอกชนอีกเพียบ ตอนนี้พร้อมสุดๆ สำหรับการเข้าเทรดใน SET คาดว่าจะเปิดให้ขายหุ้นได้ภายในไตรมาสแรกนี้  นักลงทุนที่สนใจหุ้นเทคโนโลยีฯครบเครื่อง..ต้องไม่พลาด!!!

***ปิดท้ายกับ CH เจ๊ได้ยินว่าผู้บริหารเตรียมบินลัดฟ้าร่วมงาน Gulfood 2024 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์นี้ ณ Dubai World Trade Centre, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ งานนี้บิ๊กบอส "ศักดา ศรีแสงนาม" จัดเต็ม! ยกทัพผลิตภัณฑ์ผลไม้กว่า 50 ชนิด และผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่ยังไม่เคยเปิดตัวที่ไหน พร้อมตีตลาด U.A.E. แบบฉ่ำๆ มั่นใจยอดขายทะลัก หนุนผลงานโตแกร่ง

***ปิดท้ายของปิดท้ายแล้วจริงๆ แอบได้ยินว่าบ่ายวันนี้ PTG มีหมายเชิญร่วมงานแถลงข่าว!!! เจ๊ละอยากรู้สุดๆ เรื่องอะไร เพราะประเด็นที่แจ้งมาคือ"พิธีลงนามสัญญาร่วมทุนทางธุรกิจ" แหม!! เล็กๆ ไม่..ใหญ่ๆ เจ๋งๆ ต้องงานของ PTG เค้าล่ะ เจ๊เดาเองว่าน่าจะมีดีลเด็ดมานำเหนอกันอีกแน่ๆ!! จากเมื่อช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมาเพิ่งประกาศดีลลงทุนกับ “ไพศาล แคปปิตอล” คราวนี้เป็นไรน๊า????