Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 13-12-22


13 ธันวาคม 2565

13-12-22 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***นอกจากนี้ ตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทะลุ 5.00% ในกลางปีหน้า หลังการเปิดเผยรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่แข็งแกร่ง ซึ่งบ่งชี้ว่าการคุมเข้มนโยบายการเงินของเฟดในช่วงที่ผ่านมายังคงไม่สามารถสกัดความร้อนแรงของตลาดแรงงาน ทำให้มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปในปีหน้าเพื่อทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลงและสกัดการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ

***จากเมืองนอกมาถึงเมืองไทยบ้าง SET INDEX สัปดาห์นี้ กูรูหุ้นประเมินว่าทางด้านเทคนิคจะมีแนวรับที่ 1,610 และ 1,600 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,640 และ 1,650 จุด ตามลำดับ โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประชุมเฟด (13-14 ธ.ค.) มาตรการของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล รวมถึงทิศทางเงินทุนต่างชาติ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ยอดค้าปลีก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ย. รวมถึงดัชนี PMI (เบื้องต้น) เดือนธ.ค. ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ การประชุม ECB และ BOE ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนพ.ย. ของญี่ปุ่น ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค. และดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนพ.ย.ของยูโรโซน ดัชนี PMI (เบื้องต้น) เดือนธ.ค. ของญี่ปุ่น และยูโรโซน ตลอดจนข้อมูลเศรษฐกิจเดือนพ.ย. ของจีน อาทิ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีก การลงทุนในสินทรัพย์ถาวร

***ขอพูดถึง ITC หุ้นไอพีโอตัวใหม่ที่เพิ่งเข้าเทรดไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สุดก้อหลุดต่ำจองจนได้ วันนี้เด้งขึ้นไปสูงสุดที่ 33.75 บาท จากราคาจองที่ 32 บาท และลงมาปิดตลาดที่ 31 บาท มองในแง่ดีคือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ของพวกเรานักลงทุนรายย่อยที่จะได้เก็บหุ้นในราคาถูกลง เพราะได้ยินว่าหุ้นตัวนี้พื้นฐานดีมาก ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง ศักยภาพการเติบโตในอนาคตมีอีกมาก โอกาสสร้างรายได้และกำไรโดดเด่นต่อเนื่อง ...ได้ยินว่าตอนที่เปิดให้จองซื้อกลุ่มนักลงทุนสถาบันเก็บเข้าพอร์ตเยอะมากๆๆๆๆ แบบนี้เป็นโอกาสดีของพวกเราแล้ว

***อดใจอีกนิดเดียว-เด๋ว MASTER ก้อจะได้เข้าเทรดแล้ววววว รายงานล่าสุดคือสำนักงาน ก.ล.ต.ได้อนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 65 ล้านหุ้นเรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai ในหมวดธุรกิจบริการ แหม!!! เปิดให้จองซื้อได้เมื่อไหร่ รีบแจ้งเจ๊จิ๋มด่วนเลยนะคะคุณหมอข๋า!!! ตอนนี้เตรียมเงินไว้พร้อมแล้ว เพราะมั่นใจว่าหุ้นเข้าซื้อขายเมื่อไหร่..ไม่ทำให้ผิดหวังแน่ๆ

***แหม!!! เห็นกันชัดๆ อยู่แล้ว รุ่นพี่ KLINIQ แม้การดำเนินธุรกิจจะไม่เหมือนกับ MASTER แต่ก้ออยู่ในวงการธุรกิจความงามเหมือนกัน ตอนเข้าตลาดสร้างผลงานสุดประทับใจ..ทุกวันนี้ก้อยังโลดแล่นให้นักลงทุนได้มีจังหวะเข้าซื้อขายได้สนุกสนานกันถ้วนหน้า ก่อนหน้านี้ระหว่าง 21 พ.ย.-9 ธ.ค. 2565 ติด Cash Balance ส่วนวันนี้กลับมาซื้อขายได้ตามปกติแล้ว..สงสัยเทรดสนั่น!!!

***มาแล้วจ๊าาาาาาาเรื่องดีๆ ของ JR จากรายงานข่าวของ STEC ว่าได้ลงนามก่อสร้างงานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศ เป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน คิดเป็นการได้งานเพิ่มราว 4.4 พันลบ. ช่วยต่อยอด Bcaklog ของ STEC ขณะที่ JR ในฐานะผู้รับงานในเฟสก่อนหน้า คาดว่ามีถูกเก็งกำไรจากโอกาสรับงานจาก STEC ต่อเนื่องจากงานเดิม ช่วยหนุน Backlog กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โฮะ-โฮะ-โฮะ เรือล่มในหนอง-ทองจะไปไหนเสีย!!!