Talk of The Town

บจ.กลาง-เล็ก แห่เปลี่ยนซีอีโอคนใหม่


05 กุมภาพันธ์ 2567
ในช่วงต้นปีของทุกปี บริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย จะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริษัท ซึ่งแต่ละบริษัทฯจะมีเหตุผลแตกต่างกันไป ขณะที่ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO นับเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ เนื่องจากจะเป็นหัวเรือใหญ่ในการนำพาองค์กรหรือกำหนดนโยบาย และกลยุทธ์หลักให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง 

เปิดโผ 7 บจ.ซีอีโอผลัดใบ copy_0.jpg

ทั้งนี้จากการสำรวจข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พบว่า ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันมีบริษัทจดทะเบียนได้แจ้งเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง CEO จำนวน 7 บริษัท ประกอบด้วย

บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน)QLT แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า คณะกรรมการมีมติแต่งตั้ง นายวัลลภ เหลืองสีนาค เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป
 
บริษัท พีซแอนด์ลีฟวิ่ง จำกัด (มหาชน) PEACE มีมติอนุมัติแต่งตั้งนายสุทธิชัย พูนลาภทวี เข้าดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายประสพศกัดิ์ศิริโสภณา เนื่องจากเกษียนอายุโดยมีผลตั้งแต่วันที่1 กุมภาพันธ์2567 เป็นต้นไป และมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายโดม ศิริโสภณา เข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ แทนนายสุทธิชัย พูนลาภทวีโดยมีผลตั้งแต่วันที่1 กุมภาพันธ์2567 เป็นต้นไป

บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จํากัด (มหาชน) ( “บริษัทฯ หรือ PRI”) มีมติอนุมัติแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้แก่ นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์แทน นายพิเชษฐ พินิจพลโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567เป็นต้นไป

บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) WORLD ระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการ มีมติแต่งตั้งนายโกศล ทรัพย์ประเสริฐ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567

บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)LPN แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติแต่งตั้ง นายอภิชาติ เกษมกุลศิริ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายโอภาส ศรีพยัคฆที่เกษียณอายุ โดยให้มีผลนับตั้งแต่งวันที่ 1 กุมภาพันธพ.ศ. 2567 เป็นต้นไป

บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)METAขอแจ้งให้ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการแต่งตั้งนายศุภทัต จินดาวนิช ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรศัมิ์โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

ตามที่บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) BRI ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท  มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายธีรเดช เกิดสำอางค์ เป็นกรรมการบริษัท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหารแทน นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567เป็นต้นไป รวมทั้งมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายปรมะ เหมะธุลิน เป็นกรรมการบริหารแทนนายจิโรจ สุทธิอาภา โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567เป็นต้นไป

เปิดโผ 7 บจ.ซีอีโอผลัดใบ 1-1 copy_0.jpg
CEO