Talk of The Town

หุ้นกลุ่มอาหารแววงบสวย SNNP,GFPT,ITC สัญญาณฟื้น


02 กุมภาพันธ์ 2567
ข่าวลูกค้า หุ้นกลุ่มอาหารแววงบสวย SNNP,GFPT,ITC สั_.jpg

บล. คิงส์ฟอร์ด เปิดเผยในบทวิเคราะห์ว่าประเมินดัชนี  SET Index  เคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 1,360 แนวต้าน 1,375 แนะนำทยอยซื้อกลุ่มท่องเที่ยว & ค้าปลีก เช่น AOT,AAV,CPALL,CPAXT,AWC กลุ่มอาหาร SNNP,GFPT,ITC คาดรายงานกำไร Q4/66 มีสัญญาณฟื้นตัวดี และเก็งกำไรทางเทคนิค SAMART,SAV


• AAV (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย 2.60 บาท) แนวโน้ม 4Q66 คาดผลการดำเนินงานปกติจะฟื้นตัวดีขึ้น QoQ, YoY โดยมีปัจจัยหนุนจากจำนวนผู้โดยสารเส้นทางระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้นในช่วง High season การท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้รับอานิสงส์จากการมาตรการฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน อินเดีย ไต้หวัน นอกจากนี้คาดว่าจะมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเข้ามาช่วยจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าระหว่างไตรมาส แนวโน้ม 1Q67 ภาพยังเป็นบวกต่อเนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวเดือน ม.ค.โดยเฉพาะชาวจีนที่ฟื้นตัว และน่าจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาศตรุษจีน

• INTUCH* (ซื้อ/ ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus 83.75 บาท) กำไรสุทธิงวด 9M66 อยู่ที่ 8,835 ลบ.,+15%YoY ฟื้นตัวได้ดีจาก ADVANC ซึ่งในแง่การดำเนินงานได้อานิสงค์การแข่งขันที่ผ่อนคลายลงส่งผลให้ค่าใช้จ่ายด้านการตลาดลดลงอย่างมีนัยยะ นอกจากนี้ INTUCH* ยังมีกำไรจากขายเงินลงทุนในแรบบิท-ไลน์เพย์ ส่วนประเด็นการลงทุนช่วงถัดไป คาดเป็นบวก จาก 1.การกลับรายการสำรองกรณีไอทีวีไม่มีหนี้ที่ต้องชำระ สปน. (คาดว่าจะรับรู้การกลับรายการ +1.5 พันลบ.ในช่วง 4Q66 หรือ 1Q67) 2.การดำเนินงานที่ดีต่อเนื่องของ ADVANC จากการแข่งขันที่ลดลง/รายได้ฝั่งธุรกิจ Fixed Broadband โตดี/ ได้ประโยชน์จาก Users migrate package มา 5G