Stock Daily Journal

SDJ 02/02/67


01 กุมภาพันธ์ 2567

020267-2.jpg

Jessica ชาเม้าท์

2 ก.พ. 67

ตลาดหุ้นไทยในภาวะที่ภายนอกมีแรงกดดันภายในก็กดดันเหมือนกัน...มันเป็นอะไรที่ลำบาก แต่หากมองดีๆ ก็ยังมีหุ้นอีกหลายตัวที่ดูดี...ราคาหุ้นแข็งกว่าตลาด ดูอย่าง TRUE เป็นตัวอย่างก็ได้ รายนี้ถ้าปิดหูปิดตาไม่ดูตัวเลขอะไรเอาไว้บ้างก็รู้จะว่าราคาหุ้นค่อยๆ ไหลกลับขึ้นมา ไม่แน่...อาจจะเห็น 6.50 บาทได้ไม่ยาก อีกตัวก็เป็นหุ้นธนาคารอย่าง TTB สำหรับรายนี้ราคากำลังทดสอบแนวต้าน...สำหรับราคาแถวๆ 2.00 บาทมีโอกาสที่ไม่ยากเหมือนกันค่ะ ส่วนทาง AOT รายนี้น้องซี่ก็ยังยืนยันว่าดูดีมาก จะถือสั้นก็ได้...ถือยาวก็ได้ ขอแค่จับจังหวะตอนที่ราคาดีๆ ให้ได้ก็แล้วกันเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

QTCG พร้อมลุย

อีกไม่นานเจอกัน!

บมจ.คิวทีซีจี หรือ QTCG ผู้ดำเนินธุรกิจด้านงานรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E) ประกอบด้วย 1.ระบบไฟฟ้าและการสื่อสาร 2.ระบบปรับอากาศและการระบายอากาศ 3.ระบบสุขาภิบาลและระบบประปา และ 4.ระบบป้องกันไฟภายในอาคาร ทั้งในรูปแบบผู้รับเหมาหลักและในรูปแบบผู้รับเหมาช่วง เตรียมเดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลทางธุรกิจกับสื่อมวลชน นักวิเคราะห์ และนักลงทุนเพื่อเสนอขายหุ้นIPO จำนวน 180 ล้านหุ้น เร็วๆ นี้ โดยมี บล. ยูโอบี เคย์เฮียน เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

 

TRINITY

ชี้หุ้นเด่น!

ประเมินดือนนี้จะมีแนวรับ 1340 จุด และแนวต้าน 1410 จุด โดยกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจได้แก่ (1) หุ้นปันผลสูงที่อยู่ในช่วง High season ได้แก่ ADVANC, AP, BCH, INTUCH, PTT, SIRI, TISCO (2) หุ้นที่อิงกับการบริโภคภายในประเทศ ได้แก่ CPALL, CPAXT, BJC, MASTER และ (3) หุ้นปลอดภัยที่มีคุณลักษณะคล้ายพันธบัตร เช่น กลุ่ม REIT, IFF และกลุ่มสาธารณูปโภค