Talk of The Town

ปลดล็อก POMPUI เปิดเทรด 7 วัน ก่อนถอนจากตลาดฯ


01 กุมภาพันธ์ 2567
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหลักทรัพย์ของ POMPUI จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และจะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวระหว่างวนั ที่ 12- 20 ก.พ. 2567 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance

TOT แนวนอน ปลดล็อก POMPUI เปิดเทรด 7 วัน ก่อนถอนจาก.jpg

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ฯ) เพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหาร กว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) (POMPUI) จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ตามข้อ 9(6) (ค) (ง) และข้อ 9(15) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 เนื่องจากงบการเงินของบริษัทปรากฏส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ และผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินประจำปี 2547 – 2549 ซึ่งแม้บริษัทจะดำเนินการให้ส่วนของผู้ถือหุ้นกลับมามีค่ามากกว่าศูนย์และผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นต่องบการเงินได้แต่บริษัทไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ตามหลักเกณฑ์และภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ POMPUI เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือระหว่างวันที่ 12-20 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้

1. ให้หลักทรัพย์ POMPUI ซื้อด้วยบัญชีCash Balance กล่าวคือผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์
2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์
3. ไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุด และต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ POMPUI ในวันแรกที่มีการซื้อขาย (วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567)
4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ POMPUI มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว (คือวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิกถอนหลักทรัพย์ POMPUI จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย และเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับงบการเงินงวดล่าสุดพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชีและแบบแสดงรายงานข้อมูลประจำปีและรายงานประจำปี (แบบ 56-1 One Report) ล่าสุด ที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ