Talk of The Town

NUSA กำหนด 29 ก.พ. 67 ประชุมผถห.ตามมาตรา 100


01 กุมภาพันธ์ 2567
เนื่องจาก บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ ”) ได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 3 ปี 2566 ซึ่งผ่านการสอบ ทานจากผู้สอบบัญชีรับอนุญาต โดยผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นอย่างมีเงื่อนไข อันเนื่องมาจากหลายสาเหตุ ส่งผลให้มี ข้อสอบถามจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (“ก.ล.ต.”) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนำไปสู่ข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องความโปร่งใสและความมีประสิทธิภาพใน การบริหารงานของบริษัทฯ  

TOT แนวนอน NUSA กำหนด 29 ก.พ.67_0.jpg

ข้าพเจ้า บริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (“TNH”) ในฐานะผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ จำนวน 3,263,716,150 หุ้น  คิดเป็นร้อยละ 24.98 ของจ านวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด ซึ่งไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมด ของบริษัทฯ จึงได้มีหนังสือถึงคณะกรรมการของบริษัทฯ ร้องขอให้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นตามมาตรา 100 แห่ง พรบ. บริษัทมหาชนจำกัดฯ ฉบับลงวันที่ 7 ธันวาคม 2566 โดยระบุเรื่องและเหตุผลในการขอให้คณะกรรมการของบริษัทฯ เรียก ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ พร้อมกำหนดวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับการเสนอให้ปรับเปลี่ยน โครงสร้างการบริหารของบริษัทฯ จำนวน 8 วาระ และฉบับลงวันที่ 8 ธันวาคม 2566 เพื่อขอเพิ่มวาระการพิจารณาอนุมัติ เกี่ยวกับการขายทรัพย์สินของบริษัทฯ อีกหนึ่งวาระ เป็นทั้งหมด 9 วาระ และบริษัทฯ ได้มีหนังสือที่ ณศ. 077/2566 ตอบ กลับ TNH ซึ่งได้เผยแพร่หนังสือดังกล่าวผ่านระบบเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าบริษัทฯ ได้รับหนังสือขอให้เรียก ประชุมผู้ถือหุ้นของ TNH ฉบับลงวันที่ 7 ธันวาคม 2566 และฉบับลงวันที่ 8 ธันวาคม 2566 แล้วเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 แต่คณะกรรมการของบริษัทฯ มิได้จัดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาเรื่องตามที่ TNH ร้องขอภายใน ระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ตามความในมาตรา 100 แห่ง พรบ. บริษัทมหาชนจำกัดฯ ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าจึงมีความจำเป็นต้องขอใช้สิทธิตามมาตรา 100 แห่งพรบ.บริษัทมหาชนจำกัดฯ ในการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2567 ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. ในรูปแบบการ ประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) ตามพระราชก าหนดว่าด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2563 และ กฎระเบียบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีระเบียบวาระการประชุมดังนี้ 

วาระที่ 1 พิจารณารับรองรายงานการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 
วาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติการยกเลิกกฎบัตรของคณะกรรมการบริษัทฉบับเดิม และพิจารณาอนุมัติกฎบัตร ของคณะกรรมการบริษัทฉบับใหม่ 
วาระที่ 3 พิจารณาอนุมัติการเพิ่มจำนวนกรรมการของบริษัทฯ จากเดิมจำนวน 13 ท่าน เป็นจำนวน 16 ท่าน
 วาระที่ 4 พิจารณาอนุมัติการเลือกตั้งกรรมการบริษัทใหม่เพิ่มเติมจำนวน 3 ท่าน 
 วาระที่ 4.1 พิจารณาอนุมัติการเลื้อกตั้งให้ พล.ต.ท. เอกภพ ประสทธวฒนชย เป็นกรรมการ ของบริษัทฯ เพิ่มเติม 
 วาระที่ 4.2 พิจารณาอนุมัติการเลือกตั้งให้ ดร. ชยพชร เลศรกษทวกล เป็นกรรมการของ บริษัทฯ เพิ่มเติม 
 วาระที่ 4.3  พิจารณาอนุมัติการเลือกตั้งให้ น.พ. บรนทร นชนยม เป็นกรรมการของบริษัทฯ เพิ่มเติม 
 วาระที่ 5 พิจารณาอนุมัติการถอดถอนประธานคณะกรรมการบริษัทเดิม
 วาระที่ 6  พิจารณาอนุมัติการแต่งตั้งให้นายนพพล มลินทางกูร ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริษัท ข้อเท็จจริงและเหตุผล 
 วาระที่ 7  พิจารณาอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อและจำนวนกรรมการซึ่งมอบนาจลงลายมือชื่อแทน บริษัทฯ 
 วาระที่ 8 พิจารณาอนุมัติการถอดถอนกรรมการบริษัทจำนวน 3 ท่าน จากตำแหน่งกรรมการบริษัทเป็น รายบุคคล 
 วาระที่ 8.1 พิจารณาอนุมัติการถอดถอน นายวิษณุ เทพเจริญ ออกจากการดำรงตำแหน่ง กรรมการของบริษัทฯ
 วาระที่ 8.2 พิจารณาอนุมัติการถอดถอน นางศิริญา เทพเจริญ ออกจากการดำรงตำแหน่ง กรรมการของบริษัทฯ 
 วาระที่ 8.3 พิจารณาอนุมัติการถอดถอน นายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ ออกจากการดำรง ตำแหน่งกรรมการของบริษัทฯ
 วาระที่ 9 พิจารณาอนุมัติการจำหนายหนี้ของบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดง จำกด 

จึงขอเรียนเชิญท่านผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมตามวันและเวลาข้างต้น เพื่อรักษาสิทธิและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของ บริษัทฯ โดยการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2567 จะจัดประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) เพียง รูปแบบเดียวเท่านั้น และไม่มีการจัดเตรียมสถานที่หรือห้องประชุมส าหรับรองรับผู้ถือหุ้นเพิ่มเติมแต่อย่างใด ทั้งนี้ ในกรณี ที่ผู้ถือหุ้นไม่สามารถเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) ได้ด้วยตนเอง ท่านสามารถมอบ ฉันทะให้บุคคลอื่นหรือกรรมการอิสระของบริษัทฯ เข้าร่วมประชุมและออกเสียงลงคะแนนแทนตน โดยข้อมูลของกรรมการ อิสระและค าชี้แจงวิธีการลงทะเบียน การมอบฉันทะ และการออกเสียงลงคะแนน จะน าส่งให้กับผู้ถือหุ้นพร้อมกับหนังสือ เชิญประชุม หรือท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารเกี่ยวกับการประชุมได้ที่ www.thanapowerholding.com ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป อนึ่ง TNH จะก าหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2567 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567