Stock Daily Journal

SDJ 01/02/67


31 มกราคม 2567

010267.jpg

Jessica ขาเม้าท์

1 ก.พ. 67

จังหวะนี้แม้ตลาดจะไม่เป็นใจ...แต่ก็ยังมีหุ้นหลายตัวที่ถือว่าน่าสนใจและเก็บได้อยู่นะคะ น่าสนใจมากก็คือ ADVICE น้องใหม่ไอพีโอรายนี้ถือว่ายังสดและมีโอกาสที่จะไปต่อได้อีกพอสมควร และยิ่งถ้าหากจับจังหวะตอนย่อให้ได้ก็จะยิ่งดีมาก อีกตัวก็ยังเป็นหุ้นน้ำมันอย่าง PTTEP รายนี้น้องซี่บอกมาตลอดว่าเล่นได้อีกยาว...ยิ่งตอนนี้มีปันผลมาการันตีเอาไว้ด้วยแล้วก็ยิ่งดีเข้าไปอีก ส่วนจะถือสั้นเอาแค่ปันผล...หรือจะถือยาวก็แล้วแต่จะพิจารณา อ้อ..ทางฝั่งหุ้นโรงพยาบาลอย่าง BH BDMS และ BCH ก็เป็นอีกกลุ่มที่แนะนำว่าให้จับตา บอกเลยว่าของเค้าดีแน่นอนเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

PSP สยายปีก!

ลงทุน New S-curve

ปิดจ๊อบ! ลงทุน “GeneusDNA” ผู้นำด้านนวัตกรรมการตรวจวิเคราะห์สุขภาพและพรสวรรค์ด้วย DNA จำนวน 25% มูลค่า 125 ล้านบาท สำเร็จตามแผน พร้อมรับรู้ส่วนแบ่งกำไรทันที มั่นใจหนุนผลงานเติบโต สอดรับเมกะเทรนด์ด้านการดูแลสุขภาพ เดินหน้าสร้างผลกำไรจาก New S-curve ในธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตสูง ผ่านบริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส จำกัด (PSPV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% และบริษัทฯ จะเริ่มรับรู้ผลการดำเนินงานของ GeneusDNA ในงบการเงินรวมตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

 

TGE

มีเฮ!

ส่งบริษัทลูกเซ็นสัญญา PPA กับ กฟภ.  โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท กำลังการผลิตติดตั้ง 8MW คาดแล้วเสร็จพร้อมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ต้นปี 2569 ตั้งเป้าภายในปี 2570 จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 100MW พร้อมก้าวสู่ผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าชีวมวลและขยะชุมชนของไทย