เรื่องเด่นวันนี้

NRF ขาย บ.ร่วมทุน ที่ลอนดิน ได้เงินครบ 1.08 ล้านปอนด์ มีนานี้


30 มกราคม 2567
นางสาวเพ็ญอุไร ไชยชัชวาล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและการลงทุน บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ จํากัด (มหาชน) (NRF) เปิดเผยว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทฯ ซึ่งได้รับมอบอํานาจจากคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท เอ็นอาร์เอฟ คอนซูมเมอร์ จํากัด (ซึ่ง เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.66) จําหน่ายหุ้นสามัญ บริษัท ซีวู ไชน่าทาวน์จํากัด (Seewoo Chinatown Limited) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เอ็นอาร์เอฟ คอนซูมเมอร์ จํากัด ให้กับ SK Global Holding Limited ซึ่งเป็นเหตุให้สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ทั้งนี้ ธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567

ข่าวลูกค้า NRF สละสิทธิเพิ่มทุน.jpg

SeeWoo Chinatown Limited เป็นเอเชี่ยนซูเปอร์มาร์เก็ตในไชน่าทาวน์ ลอนดอน สินค้าในร้าน นี้เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเอเชียทั้งสดและแห้งหลากหลายชนิด ทุนจดทะเบียนชําระแล้ว: 1,000 ปอนด์สเตอร์ลิง (หนึ่งพันปอนด์สเตอร์ลิง) โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.0 ปอนด์สเตอร์ลิง จํานวน 1,000 หุ้น

มูลค่าขาย 1,080,000 ปอนด์สเตอร์ลิงหรือคิดเป็นร้อยละ 51 โดยแบ่งชําระเป็น 2 ครั้ง ประกอบด้วย 1,000,000 ปอนด์สเตอร์ลิง ซึ่งได้รับเรียบร้อยแล้ว และส่วนที่ 2 คือ 80,000 ปอนด์สเตอร์ลิง ภายใน 15 มีนาคมนี้

เหตุผลและความจําเป็น :
NRF Consumer เข้าเป็นผู้ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 51 ใน Seewoo Chinatown Limited ในเดือนกันยายน 2566 คิดเป็นมูลค่า 1,000,000 ปอนด์สเตอร์ลิง โดยมีสิทธิเข้าควบคุมคณะกรรมการและควบคุมการจัดการ 
ต่อมา SK Global Holding Limited ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บริษัท Seewoo UK Limited ซึ่งเป็นเจ้าของร้อยละ 49 ของ บริษัท Seewoo Chinatown Limited ได้ขอซื้อหุ้นคืนในราคาต้นทุนบวก 80,000 ปอนด์สเตอร์ลิง 
ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับซูปเปอร์มาร์เก็ตอีกแห่งหนึ่งที่มีมูลค่าใกล้เคียงกันและตั้งอยู่ในย่านไชน่าทาวน์เก่า บริเวณ Bayswater ตรงข้ามสถานีรถไฟหลัก ย่านสําคัญของลอนดอน 
ซึ่งบริษัท SK Global Holding จะยังคงทํางานร่วมกับ บริษัท NRF Consumer, บริษัท Bamboo mart และบริษัทในเครือเพื่อเปิดตัว Bamboo Direct ซึ่งเป็นบริการจัดส่งผ่าน Application 
ดังนั้น เพื่อความเหมาะสมกับความต้องการของบริษัทและยังสามารถต่อยอดความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาธุรกิจที่เน้นการจัดส่ง บริษัทจึงเห็นว่าการทําธุรกรรมดังกล่าวมีความเหมาะสม
NRF