เรื่องเด่นวันนี้

TQR ตั้งเป้าออลไทม์ไฮ รายได้ปี 67 โต 10%


30 มกราคม 2567
บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) กางแผนธุรกิจปี 67 เน้นธุรกิจประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ ทั้ง ประกันรถยนต์ EV-ประกันภัยไซเบอร์-ประกันด้าน ESG ฟากบิ๊กบอส “ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์” เดินหน้าพัฒนาประกันภัยต่อ Alternative กับ TQM ALPHA มองโอกาสประกันภัยใน Digital Asset เพิ่ม ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ พร้อมเดินหน้าทำ M&A สร้าง New S-Curve

ข่าวลูกค้า TQR ตั้งเป้าออลไทม์ไฮ.jpg

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจปี 2567 บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ ร่วมกับ บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) (TQM) พร้อมมองหาโอกาสการเข้าลงทุน (M&A) ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก เพื่อสร้าง New S-Curve เพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ในปีนี้เติบโตที่ระดับ 10% จากปีก่อน จากธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อ Alternative อาทิ ประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เนื่องจากตลาดรถยนต์ EV ในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง, ประกันภัยไซเบอร์ จากความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี รวมถึงปัญหาการโจมตีทางไซเบอร์สำหรับองค์กรภาครัฐและเอกชน, การประกันที่เกี่ยวข้องกับ Environmental, Social and Governance : ESG รวมถึง คาร์บอนเครดิต และประกันทางด้านอุบัติเหตุ (PA)  ที่ปัจจุบันผู้บริโภคจะให้ความสำคัญกับประกันภัยสุขภาพมากขึ้น จากค่ารักษาพยาบาลที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น (Medical Inflation) ขณะที่ ธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบทั่วไป (Traditional Business) ยังคงดำเนินธุรกิจได้ตามแผน

“ในปีนี้ ประกันรถยนต์ EV ยังมีการเติบโตที่ดี จากตัวเลขยอดจองรถยนต์ในงาน  Motor Expo 2023 กว่า 53,000 คัน ซึ่งเป็นรถยนต์ EV 38.4% สะท้อนถึงกระแสความต้องการใช้รถยนต์ EV ที่เพิ่มมากขึ้น”

นอกจากนี้ ประกันภัยที่เกี่ยวกับสังคมผู้สูงอายุ เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ, การประกันภัยความรับผิดของกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร, การประกันภัยด้านความรับผิดตามกฎหมายสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ จากเทรนด์ความต้องการประกันภัยรูปแบบใหม่ๆ เหล่านี้ จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ผลงานของ TQR เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) กล่าวว่า การเข้าร่วมทุนกับ บริษัท อัลฟ่าเซค จำกัด โดย TQR ถือหุ้นในสัดส่วน 30% ช่วยเสริมธุรกิจในด้านประกันภัยต่อด้าน Cyber Security สามารถตอบโจทย์ลูกค้าด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างครบวงจร และมีความสำคัญต่อทุกกลุ่มธุรกิจมากขึ้น และยังสามารถขยายไปในประกันภัยด้าน Digital Asset ซึ่งเป็นเทรนด์ในอนาคตอีกด้วย และหากดำเนินธุรกิจได้ตามแผน คาดว่า จะช่วยผลักดันให้รายได้ในส่วนของธุรกิจประกันภัยไซเบอร์เพิ่มขึ้นประมาณ 20% 

สำหรับธุรกิจให้บริการ (Service) ของ บริษัท อาร์สแควร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการแล้วจำนวน 3 ราย และขณะนี้ อยู่ระหว่างเตรียมเซ็นสัญญาเพื่อให้บริการกับลูกค้ารายใหม่เพิ่ม 1 ราย พร้อมทั้ง อยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมอีกหลายราย

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสการลงทุนเพิ่ม ในรูปแบบ M&A กับบริษัทที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยมีผลงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังคงเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของ TQR
TQR