Stock Daily Journal

SDJ 30/01/67


29 มกราคม 2567

300167-1.jpg

Jessica ขาเม้าท์

30 ม.ค. 67

จังหวะนี้มีเซียนจากหลายสำนักบอกว่าหุ้นที่ดีจะมาจากประเด็นเด่นเฉพาะตัว...ผลการดำเนินงานและหุ้นที่ราคาร่วงลงต่ำมากกว่าที่ควรจะเป็น เด่นที่สุดจังหวะนี้น้องซี่มองไปทางหุ้นสตอรี่ดีอย่าง AAV เพราะกระแสนักท่องเที่ยวจีนเริ่มมีมากขึ้นรวมไปถึงนักท่องเที่ยวไทยที่จะไปจีนก็มีมากขึ้นเช่นกัน ขณะที่หุ้นโรงพยาบาลอย่าง BH และ BDMS มีข่าวว่าผลการดำเนินงานจะออกมาดี ก็อย่างว่า...ถ้าหุ้นโรงพยาบาลไม่ดีแล้วหุ้นกลุ่มไหนจะดีกันหละ ส่วนทาง EA ก็เป็นหุ้นที่ลงมาต่ำมากเกินไป รอบนี้น่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว...ก็เลยมีโอกาสที่จะไปต่อได้อีกมากเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

NL พร้อมลุย!

เดินหน้าเข้า SET

บมจ. เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ หรือ NL เตรียมเดินหน้าขยายการเติบโตตามแผนเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 130,000,000 หุ้น ย้ำหนึ่งในผู้นำธุรกิจก่อสร้างและงานติดตั้งระบบวิศวกรรมครบวงจร เน้นเจาะกลุ่มโรงพยาบาลที่มีความซับซ้อนสูงอัตรากำไรเด่น เชื่อเป็นหนึ่งในบริษัทที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนจากปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีเงินสดสภาพคล่อง ปราศจากเงินกู้ยืมและดอกเบี้ย เตรียมจัดนำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (Public Roadshow) ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

 

PTG

สยายปีก!

บอร์ดไฟเขียวให้ บริษัท พีทีจีกรีน เอ็นเนอยี จำกัด (PTGGE) บริษัทย่อย ซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท พลังงานพัฒนา 5 จำกัด (PP5) ประกอบธุรกิจบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอย เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากชุมชนในสัดส่วน 35% รวมเป็นเงิน 54.59 ล้านบาท ส่งผลให้ PTGGE ถือหุ้นใน PP5 เพิ่มเป็น 86% จากเดิม 51% และมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ PTG…