Stock Daily Journal

SJD 26/01/67


25 มกราคม 2567

260167.jpg

Jessica ขาเม้าท์

26 ม.ค. 67

ตอนนี้ถ้ายังไม่รีบก็แนะนำว่ายังต้องรอไปก่อนนะคะ...ตลาดแบบนี้หาบริษัทผลงานดีๆ ดีกว่าหุ้นซิ่งแต่เสี่ยงอยู่แล้วค่ะ จังหวะนี้หุ้นพื้นฐานดีที่น้องซี่มองว่าแข็งกว่าตลาดคือหุ้นน้ำมันอย่าง PTTEP รายนี้นอกจากจะมีสตอรี่เรื่องราคาน้ำมันดิบที่เริ่มดีดกลับขึ้นมาก็ยังมีเรื่องของผลการดำเนินงานที่เป็นบวกรออยู่นะคะ อีกตัวที่น่าสนใจน้องซี่มองไปทาง AOT เพราะบอกมาตลอดว่าหุ้นตัวนี้มีแล้วไม่เสียหาย...ยิ่งใครมีเงินเย็นการถือหุ้นตัวนี้ในระยะถือว่าปลอดภัยที่สุดแล้วเจ้าค่ะ ส่วนถ้าใครชอบหุ้นซิ่งจังหวะนี้หุ้นตัวแรงอย่าง OTO ที่น้องซี่กระซิบไว้หลายรอบก็ได้เห็นว่าจริงหรือไม่แค่ไหน รู้แค่ว่าตามน้ำได้ก็พอแล้วเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

SE เปิดแผนปี 67

ตั้งเป้ารายได้โต 25%

ในส่วนของธุรกิจหลัก จัดหาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและบริการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นตรวจสอบคุณภาพปั๊ม (Pump Audits) รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาด เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ในภาคอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโต อาทิ การผลิตรถยนต์(EV), บรรจุภัณฑ์, อิเล็กทรอนิกส์, สาธารณูปโภค อีกทั้งลูกค้าเดิมที่ต้องปรับปรุงระบบการผลิตเพื่อขานรับนโยบาย ESG โดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มปริมาณการขายต่อลูกค้า 23% และเพิ่มปริมาณการขายต่อสินค้าที่จำหน่าย 18% และตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ 200% จากปีก่อน

 

SMD

งานนี้มีเฮ!

ประกันสังคมอนุมัติให้สมาชิกสามารถเบิกค่า sleep test ได้ 7 พันบาท และถ้าผลออกมาหยุดหายใจระดับปานกลางขึ้นไป จะได้สิทธิเบิกค่าเครื่องช่วยหายใจ CPAP ได้ 2 หมื่นบาท และในปีต่อๆไปจะเบิกค่าหน้ากากได้อีกปีละ 4  พันบาท อีก 5 ปี เบิกเครื่องใหม่ได้อีก 1 เครื่อง ถ้ามีผลข้อมูลว่าใช้เครื่องในอัตรามากกว่าร้อยละ 70 ประกาศเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 มีผลย้อนไปถึงต้นปีนี้