Talk of The Town

INTUCH เผยคำพิพากษา ข้อพิพาท "ไอทีวี" ให้คดีถึงที่สุด


25 มกราคม 2567
นายเมโธ เปี่ยมทิพย์มนัส ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการเงิน และรักษาการหัวหน้าสายงานการเงินและบัญชี บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (INTUCH) เปิดเผยว่า บริษัทฯ แจ้งผลคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดกรณีข้อพิพาทระหว่าง บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) (ไอทีวี) (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 52.92 ของทุนชำระแล้ว) และสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) กรณีที่ไอทีวีได้ยื่นข้อพิพาทต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม2550 เพื่อให้พิจารณาว่าการบอกเลิกสัญญาเข้าร่วมงานและดำเนินการสถานีวิทยุโทรทัศน์ระบบ UHF (สัญญาเข้าร่วมงานฯ) ในวันที่ 7 มีนาคม 2550 ของ สปน. ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่นั้น

TOT แนวนอน INTUCH เผยคำพิพากษา_0.jpg

บริษัทฯ เรียนให้ทราบว่าเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ที่ได้พิพากษายกคำร้องของ สปน. ด้วยเหตุว่าคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการนั้นชอบด้วยกฎหมายแล้ว ซึ่งมีผลให้คดีนี้ถึงที่สุด โดยไอทีวีและสปน.ต่างไม่มีหนี้ที่จะต้องชำระต่อกันอีกรวมจำนวนทั้งสิ้น 2,890.345.205.48 บาท (สองพันแปดร้อยเก้าสิบล้านสามแสนสี่หมื่นห้าพันสองร้อยห้าบาทสี่สิบแปดสตางค์) 

ทั้งนี้ จากผลของคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดดังกล่าว ส่งผลให้ไอทีวีไม่มีหนี้ที่ต้องชำระ หรือ ภาระหน้าที่ หรือความรับผิด
ตามสัญญาเข้าร่วมงานฯ หรือภาระผูกพันใดๆ กับ สปน. อีกต่อไป ทั้งนี้ ไอทีวีจะเรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาทิศทางของไอทีวีต่อไป (ตามที่ไอทีวีชี้แจงต่อผู้ถือหุ้นใน ww.itv.co.th)