News Today

เกิดอะไรกับ BRI กรรมการพร้อมใจลาออก


25 มกราคม 2567
เกิดอะไรกับ BRI กรรมการพร้อมใจลาออก.jpg

ตามที่บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 โดยที่ประชุมได้มีมติเรื่องสำคัญ ดังนี้   


1. รับทราบการลาออกของบุคคลดังต่อไปนี้   

1.1 นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ตำแหน่งกรรมการบริษัท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประธานกรรมการบริหาร กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน และกรรมการบริหารความเสี่ยง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567 เป็นต้นไป  

 1.2 นายดลชัย บุณยะรัตเวช ตำแหน่งกรรมการบริษัท และกรรมการตรวจสอบ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567 เป็นต้นไป   

 1.3 นายจิโรจ สุทธิอาภา ตำแหน่งกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567 เป็นต้นไป  

2. มีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการบริษัท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประธานกรรมการบริหาร กรรมการสรรหาและ พิจารณาค่าตอบแทน กรรมการบริหารความเสี่ยง กรรมการตรวจสอบ และกรรมการบริหาร ดังนี้  

2.1 มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายธีรเดช เกิดส าอางค์ เป็นกรรมการบริษัท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธาน กรรมการบริหาร แทน นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567 เป็นต้นไป   

2.2 มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายปรมะ เหมะธุลิน เป็นกรรมการบริหาร แทนนายจิโรจ สุทธิอาภา โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567 เป็นต้นไป 

2.3 มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายสุคุณ พรหมายน เป็นกรรมการบริษัท และกรรมการตรวจสอบ แทนนายดลชัย  บุณยะรัตเวช โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567 เป็นต้นไป 

 2.4 มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นางอารดา จรูญเอก เป็นกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน แทนนายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567 เป็นต้นไป  

2.5 มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายนิวัติ ลมุนพันธ์ เป็นกรรมการบริหารความเสี่ยง แทนนายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ โดยมี ผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567 เป็นต้นไป    

โดยการแต่งตั้งดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ส่งแบบแจ้งรายชื่อและขอบเขตการดำเนินงานของคณะกรรมการตรวจสอบ (F24-1) มาด้วยพร้อมกันนี้  

3. มีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท ดังนี้  เดิม: “นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส นายนิวัติ ลมุนพันธ์ นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ นางสาวพนิตาภรณ์ วงษ์ประกอบ กรรมการ สองคนในสี่คนมีอำนาจลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท”  

เปลี่ยนแปลงเป็น: “นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส นายนิวัติ ลมุนพันธ์ นายธีรเดช เกิดสำอางค์ นางสาวพนิตาภรณ์ วงษ์ประกอบ กรรมการสองคนในสี่คนมีอำนาจลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท
BRI