Stock Daily Journal

SJD 25/01/67


24 มกราคม 2567

250167.jpg

Jessica ขาเม้าท์

25 ม.ค. 67

ดัชนี 1400 จุดใช่ว่าจะกลับไปไม่ได้ ถ้าเดือนนี้ยังไปถึงไม่ได้ก็รอเดือนต่อไปนะคะ...ถือว่าไม่ขายก็ไม่ขาดทุนค่ะ ส่วนหุ้นที่น่าสนใจรอบนี้น้องซี่มองไปทางหุ้นที่เริ่มมีแรงซื้อกลับคืนมา ตัวแรกก็เป็นทางฝั่งหุ้นร้อนอย่าง JKN ที่แอบแซ่บหลังจากที่ได้ขายลิขสิทธิ์ MU ออกไป 50% ส่งผลให้สภาพคล่องกลับมาพร้อมกับราคาหุ้นนั่นเอง อีกตัวก็เป็นทาง PSP เพราะหลายวันนี้เริ่มกลับมาดูดีอีกครั้ง...ย้ำเลยว่าเลขห้าอยู่ไม่ไกลอีกแล้วค่ะ ท้ายที่สุดยังเป็นหุ้นธนาคารอย่าง KTB ที่ราคาหุ้นร่วงลงมาแรงมากเกินไป รายนี้จะถือสั้นก็ได้...จะถือยาวก็สบายใจเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

JKN รีเทิร์น!

แต่กูรูยังเน้นเฝ้าระวัง

บล.หยวนต้า มองเป็นดีลที่ดีสำหรับ JKN หลังจากที่ได้ขายลิขสิทธิ์การประกวดมิสยูนิเวิร์ส ให้นายรา อูล โรชา คานดู เจ้าของธุรกิจบ่อน้ำมันชาวละตินอเมริกา ในสัดส่วน 50% ด้วยมูลค่าลงทุน 16 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็น 582 ล้านบาท  โดยกรณีที่ขายในราคา 582 ล้านบาท จะได้กำไร เบื้องต้นราว 182 ล้านบาท และจะได้เงินสดที่ได้รับมาจะช่วยแก้ปัญหาสภาพคล่อง หลังบริษัทมีหนี้สิน ส่วนของหุ้นกู้ที่ถึงกำหนดชำระภายในหนึ่งปีมูลค่า 3,196 ล้านบาท เงินสดที่ได้จะช่วยบรรเทาผลกระทบได้ระดับหนึ่ง แต่ยังคงแนะนำ "หลีกเลี่ยงการลงทุน"

 

ASK

ไฮไลท์ปี 67

เดินหน้าเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากธุรกิจที่กลับมาสู่ Sunrise คือ ธุรกิจโรงแรมที่ปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับเข้ามาในประเทศอย่างต่อเนื่อง และธุรกิจที่บริษัท ฯ ขยายพอร์ตการลงทุนเมื่อปีก่อนหน้าคือ ธุรกิจสินเชื่อซึ่งประเมินว่าสร้างรายรับดอกเบี้ยกว่า 150 ล้านบาท”