Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 16-01-24


16 มกราคม 2567
 เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 16-01-24

16-01-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***จากเรื่องที่ PTT ชี้แจงกับ ตลท.เมื่อวันก่อน นักวิเคราะห์มองว่าประเด็นนี้เป็นลบอย่างมากต่อ PTT โดยผลกระทบรวมทั้งสองเรื่องสำคัญดังกล่าวสำหรับปีนี้จะอยู่ที่ราว 2.4 หมื่นลบ. คิดเป็น 25% ของประมาณการกำไรทั้งปี โดยหากยังมีแนวทาง Pool Gas ต่อเนื่องก็จะกระทบกำไรในปีถัดไปด้วย และที่สำคัญคาดว่าจะทำให้ PTT ไม่สามารถรักษาระดับเงินปันผลที่ 2 บาท/หุ้น ไว้ได้ หากประเมินว่า PTT ลดการจ่ายเงินปันผลเป็น 1.70-1.80 บาท/หุ้น ราคาหุ้น PTT อาจลดลงได้ถึง 30-31 บาท เพื่อให้อัตราเงินปันผลกลับมาน่าสนใจอีกครั้ง ดังนั้นในระยะสั้นมองว่าควรหลีกเลี่ยงหุ้น PTT ไปก่อน จนกว่าราคาหุ้นจะลดลงมาในระดับราคาดังกล่าวจึงจะน่า“ซื้อ”อีกครั้ง

***ส่วนราคาหุ้น PTT เมื่อวานปิดที่ 33.50 บาท ลดลง 0.75 บาท มีมูลค่าการซื้อขายรวม 1,988 ล้านบาท และรอบระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาหุ้น PTT เคยอยู่สูงสุดที่ 36 บาท และต่ำสุดคือราคาวานนี้ 33.50 บาท 

***ยังมีอีกเรื่องที่น่าสนใจ..เจ๊ก้อไม่คิดว่าจะเกี่ยวข้องกัน แต่ไหงถึงกลายเป็นคนละเรื่องเดียวกันไปได้เนอะ!!! เรื่องของหุ้น SISB ที่ถูกโยงว่าจะได้รับประโยชน์ในระยะกลาง-ยาว หลังพรรค DPP ชนะการเลือกตั้งทำให้คาดว่าความตึงเครียดระหว่างจีน-ไต้หวัน จะดำเนินต่อ หนุนการย้ายฐาน การผลิตออกจากจีน ปัจจุบันนักเรียนจีนคิดเป็นราว 90% ของนักเรียนต่างชาติของ SISB (นักเรียนต่างชาติมีสัดส่วนราว 20%ของนักเรยีนทั้งหมดของ SISB) 

***ฤกษ์ดีปีมังกร บมจ.ไซมิส แอสเสท(SA) เปิดขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2567 อายุ 2 ปี "มีหลักประกัน" ย้ำ!!! "เป็นหุ้นกู้ที่มีหลักประกัน"  อัตราดอกเบี้ย 7% ต่อปี ชำระทุกๆ 3 เดือน จะเปิดเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณ 100,000 บาท ระหว่างวันที่ 19 และ 22 – 23 มกราคม 2567 นี้ ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 9 แห่ง  แว่วๆ มาว่า มีนักลงทุนรายใหญ่และสถาบันสนใจลงชื่อจองซื้อหุ้นกู้จนยอดจองใกล้เต็มแล้วด้วย แบบนี้ใครช้าอดหมดก่อนนะคร้าา! หรืออยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม กริ๊ง-กร๊างงงงสอบถามข้อมูลได้ที่ 1306 คร้าา!

***อีกเรื่องดีๆ มีประโยชน์ต่อผู้อ่านค่ะ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) แจ้งเพื่อทราบ!!! เค้าเข้าร่วมโครงการ Easy E-Receipt ซึ่งเป็นมาตรการลดหย่อนภาษีของกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง เพื่อกระตุ้นการขายช่วงวันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ.67 นี้ ….โดย INET ผู้นำระบบออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Tax  เปิดให้ผู้ประกอบการรายย่อยที่สนใจ สามารถลงทะเบียนใช้งานในระบบ etax.one.th (ระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt) ฟรี! 100 บิล ในช่วงโครงการ Easy E-Receipt เท่านั้น ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เบอร์ 02 028 7997 หรืออีเมล Sales@oeb.co.th กันได้เลยนะ!!!

***ปิดท้ายกับเรื่องผ่อนคลายสบายๆ ชิลๆ กันหน่อยกับ ASIA ภายใต้การบริหารของคนหนุ่มไฟแรง “พัชรพล เตชะหรูวิจิตร” เดินหน้าไม่มีแผ่ว..
รุกคืบสร้างแลนด์มาร์คใหม่เมืองพัทยา เตรียมเปิดคาเฟ่กึ่งร้านอาหาร “Sunny Beach” ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้  นักท่องเที่ยวที่อยากมาดื่มด่ำบรรยากาศเหนือคำบรรยายกับวิวทะเลแสนสวยสุดโรแมนติก บนหน้าผาติดชายหาดพัทยา ปักหมุดลงในแพลนไว้ได้เล.. รับประกันความประทับใจ ส่วนนักลงทุนต้องเกาะติดข้อมูลไว้เลย..มีลุ้นรายได้ไหลเข้าแบบรัวๆ หนุนอนาคตโตก้าวกระโดดชัวร์!!!