Stock Daily Journal

SDJ 16/01/67


15 มกราคม 2567

160167.jpg

Jessica ขาเม้าท์

16 ม.ค. 67

สัปดาห์นี้ยังไม่ค่อยสดใส...รอจนถึงช่วงแจ้งผลการดำเนินงานเดือนหน้าค่อยว่ากันใหม่นะคะ แต่ถ้าหากมองหุ้นเล่นสั้นจังหวะนี้คงต้องโฟกัสไปที่หุ้นตัวกลางตัวเล็กเหมือนเดิม รอบนี้น่าสนใจที่สุดน่าจะเป็นทาง ICHI ของเสี่ยตันที่ราคาขยับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง..รายนี้น่าจะยังพอตามน้ำได้ค่ะ อีกตัวก็เป็นหุ้นนางงามอย่าง MGI ซึ่งตอนนี้ใกล้จะหลุดแคชฯ ออกมาแล้ว ข่าวว่ามีคนคันไม้คันมือเป็นอย่างมาก...หลุดเมื่อไหร่เป็นต้องจัดหนักทันทีว่างั้น ส่วนทาง TGE รายนี้บอกได้เลยว่าของเค้าไม่ธรรมดา...มีเสียงกระซิบมาว่าถือสั้นก็ได้หรือจะถือยาวก็ยิ่งดีใหญ่เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

SOLAR นโยบายรัฐหนุน!

อุตฯ ไฟเขียวพลังงานสะอาด

กระทรวงอุตสาหกรรม สนับสนุนพลังงานสะอาด เดินหน้าปลดล็อคการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ชนิดติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ภายในปี 2567 เพื่อลดต้นทุนค่าไฟฟ้า ส่งเสริมการให้ภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจใช้พลังงานสะอาด มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ฟาก บล.กรุงศรี พัฒสิน ระบุว่า รมว.พลังงานเปิดเผยว่าได้เตรียมหลายนโยบายสำคัญเพื่อปรับโครงสร้างราคาพลังงานทั้งระบบ มองบวกต่อกลุ่มเชื่อมโยง Solar Rooftop อาทิ  SOLAR GUNKUL เน้น GUNKUL

 

NAT

โรดโชว์ทั่วไทย

บริษัท แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NAT ผนึก APM - FSS เดินสายโรดโชว์นำเสนอข้อมูลธุรกิจ และ ข้อมูลทางการเงิน แก่นักลงทุน 10 จังหวัดทั่วประเทศ วันที่ 15 – 26 ม.ค. 2567 ที่ปรึกษาการเงิน มั่นใจพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง นักลงทุนให้ความสนใจ ก่อนเตรียมขายไอพีโอ 92 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ mai