Stock Daily Journal

SDJ 15/01/67


15 มกราคม 2567

PS 15/1/67

 

CPAXT

นักวิเคราะห์ลดเป้า

บล.เมย์แบงก์ มองว่าแรงหนุนหลักจากการฟื้นตัวของธุรกิจค้าปลีกและการขยายสาขาจะหนุนการฟื้นตัว หลังจาก underperform ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ยังแนะนำ “ซื้อ” แต่ปรับเป้าลงเป็น 36.00 บาท

ภาพประกอบ... ศุภชัย เจียรวนนท์

 

LEO

ก้าวอย่างเสือ!

ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15-20% โดยในช่วงไตรมาส 1/67 พร้อมคาดการณ์ว่าจะเตรียมปิดดีลใหญ่ได้ในไตรมาส 1/66 ดันรายได้ปีนี้เติบโต 20%

ภาพประกอบ...เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์

 

TGE

คิดการใหญ่

ปี 67 คาดว่าจะได้รับสัมปทานประมาณ 90 MW ขณะที่ บล. เคจีไอ คาดรายได้ปี 67 ทะลุ 1,000 ลบ. ส่วนปี 68 คาด...กำไรขยับเป็น 776 ลบ.

ภาพประกอบ...พงศ์นรินทร์ วนสุวรรณกุล

 

MCA

ดูดีทีเดียว

คาดปีนี้รายได้จากธุรกิจ Distributor เพิ่มขึ้น ขณะที่ธุรกิจ Outsource ก็สูงขึ้น ส่วนกิจกรรมทางการตลาดยังไปได้สวย พร้อมตั้งเป้าบริษัทโตได้อีก 30% 

ภาพประกอบ...ภักดี เหล่างาม

 

 

 

150167.jpg

Jessica ขาเม้าท์

15 ม.ค. 67

ผ่านมาสองสัปดาห์ตลาดหุ้นไทยยังไม่ไปไหน เมื่อสัญญาณดียังไม่มา...ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ส่วนหุ้นที่น่าสนใจตอนนี้ยังคงเน้นไปที่หุ้นตัวกลางตัวเล็กเหมือนเดิม ดูอย่าง TGE รายนี้แอบมาแบบเงียบๆ แต่ถ้าเข้าไปดูเบื้องลึกแล้วจะรู้ว่ามีอะไรซ่อนอยู่อีกมาก...ราคาถึงได้แรงยังไงค่ะ อีกตัวก็เป็น SAFE ที่ราคาเริ่มดีขึ้นมาเรื่อยๆ รายนี้ถ้าหลุดราคาไอพีโอได้เมื่อไหร่ก็คงจะไม่มีอะไรมาขวางทางเอาไว้อีกแล้วนะคะ งานนี้อาจจะยาว...ไปจนถึงยาวมากที่เดียว ท้ายที่สุดเป็นทางฝั่งของ OTO ซึ่งหลายคนอาจจะไม่กล้ายุ่งด้วยอีกแล้ว แม้จะไว้ใจมากยังไม่ได้...แต่น่าจะยังพอเล่นรอบได้เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

บริหารหนี้เตรียมป่วน!

ถึงเวลารัฐฯ ลงมาเล่นเอง

กระทรวงการคลังเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุน JV AMC ระหว่างธนาคารเฉพาะกิจ (SFI) ของรัฐกับบริษัทบริหารสินทรัพย์ โดยถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 เพื่อแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชนที่หมักหมมมานาน โดย JV-AMC จะรับโอนลูกหนี้ขนาดวงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท ตั้งเป้าช่วยเหลือลูกหนี้ที่เป็นหนี้เสียคงค้างอยู่กับ SFI ได้ประมาณ 3 ล้านบัญชี มูลหนี้ 230,000 ล้านบาท แม้โบรกจะระบุว่าข่าวนี้ไม่กระทบกลุ่ม AMC ที่จดทะเบียนในตลาด เนื่องจากไม่เคยซื้อหนี้เสียจาก SFI แต่ใครจะรับรองได้ว่า “เมื่อรัฐมาเล่นเองแล้วจะยังโตได้เหมือนเดิม”

 

ASW

ทำ New High

ยอดขายปี 66 ทำสถิติสูงถึง 16,486 ล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโตกว่า 16% จากปีก่อน ส่วนปี 2567 วางแผนโอนกรรมสิทธิ์โครงการที่จะสร้างเสร็จอีก 10 โครงการ หนุนรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง มองภาครัฐต่ออายุมาตรการลดหย่อนภาษีผู้ซื้อบ้านช่วยกระตุ้นตลาด