จิปาถะ

โลกอิจฉา ซาอุฯ รวยไม่หยุด ล่าสุดพบเหมืองทองแห่งใหม่ ยาวเหยียดกว่า 100 กม.


12 มกราคม 2567
โลกอิจฉา ซาอุฯ.jpg

น้ำมันดิบก็มี แร่ทองคำก็มา ซาอุฯ รวยไม่หยุด ล่าสุดพบเหมืองทองแห่งใหม่ ยาวเหยียดกว่า 100 กม. 


ซาอุดีอาระเบียสร้างความฮือฮาให้แก่ชาวโลกอีกครั้ง เพราะนอกจากมีทรัพยากรธรรมชาติล้ำค่าอย่างน้ำมันดิบปริมาณมากมายมหาศาล จนเป็นประเทศส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว ล่าสุดก็ยังคงความเป็นประเทศที่ร่ำรวยต่อไปไม่หยุดด้วยการ ค้นพบเหมืองทองแห่งใหม่ ยาวกว่า 100 กม.

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทเหมืองแร่ซาอุดีอาระเบีย (Maaden) ระบุว่า บริษัทได้ค้นพบแหล่งทองคำหลายแห่งทางใต้ของเหมืองทองคำ Mansourah Massarah (มานซูราห์ มาสซาราห์) ที่แคว้นมักกะฮ์ ทางภาคตะวันตกของประเทศ

บริษัท Maaden ระบุในแถลงการว่า เหมืองทองแห่งใหม่นี้ กระจายอยู่ทางใต้ของเหมืองทอง Mansourah Massarah จากการนำตัวอย่างแร่ทองคำของเหมืองทองแห่งใหม่จากการสุ่มตัวอย่างสองแห่ง ในบริเวณห่างจากเหมืองทองประมาณ 400 เมตร ไปวิเคราะห์ ยังพบว่าเป็นทองคำเกรดสูง 10.4 กรัมต่อทองคำต่อตัน (g/t) และ 20.6 g/t อีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทเหมืองแร่ซาอุดีอาระเบีย Maaden เป็นบริษัทของรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย และตามรายงานในเดือนมกราคม 2023 ระบุว่า บริษัท Maaden ถือเป็นบริษัทเหมืองแร่ยักษ์ใหญ่ที่สุดในอ่าวเปอร์เซีย โดยเหมือง Mansourah Massarah พบทองคำเกือบประมาณ 7 ล้านออนซ์ในปี 2023 และผลผลิตต่อปีสูงถึง 250,000 ออนซ์

ที่มา : https://www.sanook.com/news/9177014/